เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

กาแฟสดคืออะไร เมล็ดกาแฟแบบไหนจึงเรียกว่าสด


กาแฟสด คือ เมล็ดกาแฟที่เก็บมาจากต้นสดๆ นำมาผ่านการคั่วตามสูตรของแต่ละที่ คั่วอ่อน คั่วกลาง คั่วเข้ม ยิ่งคั่วนานยิ่งเข้มและขม แต่นานไปก็จะไหม้ สีของเมล็ดจะเปลี่ยนไปตามระดับของการคั่ว การคั่วแบบพื้นบ้านก็ไม่ต้องสืบเรียกว่าใช้กระทะคั่วกันเลยแต่สีที่ออกมาจะยากที่จะมีสีและระดับความเข้มที่เสมอกันทุกเมล็ด การคั่วอีกแบบคือการคั่วโดยใช้เครื่องคั่วที่ทันสมัย จะสามารถปรับระดับอุณหภูมิและเวลาได้ว่าต้องการให้เมล็ดออกมาเป็นอย่างไร ที่เมล็ดมีสีและกลิ่นแตกต่างกันออกไปมาจากการคั่วที่ไม่เหมือนกัน

กาแฟสดคืออะไรเมล็ดกาแฟแบบไหนเรียกว่าสด



โดยธรรมชาติแล้วเมล็ดพืชจะมีน้ำหรือน้ำมันอยู่ภายในหากน้ำนี้แห้งหมดเมล็ดพันธุ์พืชก็จะตายไม่สามารถนำไปปลูกได้ เช่นเดียวกันกับเมล็ดกาแฟ ที่ไม่สดก็คือเป็นเมล็ดที่เน่าที่เสียหรือเมล็ดที่ตายแล้ว หากจะให้สดจริงก็เรียกว่าต้องคัดเมล็ดกันทีเดียว แล้วคั่วไปเมล็ดตายมั๊ย ตายแน่นอน สุกเลยทีเดียว ว่ากันไปก็เหมือนเนื้อสัตว์หากใช้ เนื้อสดๆ รสชาติที่ออกมาก็อร่อย เมล็ดก็เช่นเดียวกัน

เมล็ดที่สดและผ่านการคั่วนี้จะมีน้ำมันสุกอยู่ในตัวเมล็ดถ้ายิ่งเก็บไว้นาน น้ำมันตัวนี้จะระเหยไป ความหอมก็หายไปเช่นเดียวกัน

อายุของเมล็ดกาแฟคั่วนับหลังจากวันที่คั่วเสร็จ เมล็ดกาแฟสดหรือเมล็ดกาแฟคั่วจะมีอายุไม่เกิน 4-6 สัปดาห์ รสชาติที่ดีที่สุดของเมล็ดคือ หลังการคั่ว 2-3 วัน

คั่วแล้วมีอายุอยู่ได้นานหรือเปล่าขึ้นอยู่กับการแพ็ค หากแพ็คอย่างดีบรรจุกระป๋องใส่แก๊สไนโตรเจนจะอยู่ได้สูงสุด 3 ปี หากบรรจุลงถุงพลาสติกฟอยด์ที่มี วันเวย์ วาล์ว (one-way valve) เก็บได้ประมาณ 6 สัปดาห์ บรรจุถุงพลาสติกฟอยด์ธรรมดามีอายุประมาณ 1 เดือน บรรจุถุงกระดาษอยู่ได้แค่ 15 วัน

ถามว่าเมล็ดที่นำบดผ่านกรรมวิธีและกระบวนการแล้วพร้อมชงเลย ที่มีวางขายอยู่และมีการแปะวันที่ผลิตและวันหมดอายุถือเป็นกาแฟสดหรือไม่ ตามหลักของคอกาแฟแล้วคือไม่ใช่ แต่ถามว่าเสียหรือเปล่า ไม่ได้เสีย แต่รสชาติหรือกลิ่นความหอมนั้นไม่อาจเทียบได้กับกาแฟที่สดๆ

ท่านที่จะเลือกดื่มกาแฟสด ควรทราบว่า กาแฟสดคืออะไร การนำเมล็ดมาบดและชงสดๆ แต่หากเมล็ดที่ใช้ไม่สดจริง ผลที่ได้ก็คือสดในวิธีการทำ แต่ไม่ใช่สดที่ตัวกาแฟ

กาแฟเปอร์เซีย  เรามีวิธีการและสูตรเฉพาะของเราในการใช้เครื่องทำกาแฟสด อีกทั้งเราคัดเลือกวัตถุดิบที่ใหม่และใส่ใจกับคุณภาพของวัตถุดิบเสมอ ไม่หมดอายุแน่นอน และยังคงความสดเสมอ สนใจเปิดร้านขาย ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย หรือต้องการนำไปเสริมกับร้านเดิมของท่านที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านอะไรก็ตาม สามารถกรอกข้อมูลที่ >>>>> แบบฟอร์มขอข้อมูลเพิ่มเติม

อ้างอิง
เชียงใหม่คอฟฟี่

-----------------------------------------------------------


Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee

-->