เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

วีดีโอ สอนทำกาแฟสด ฟรี สูตรกาแฟสดอร่อย ของร้านดัง ร้านกาแฟกินน้ำ

 https://www.theindiantea.co.th/blogs/news/2-400


วีดีโอ สอนทำกาแฟสด สูตรกาแฟสดอร่อย ของร้านดัง ร้านกาแฟกินน้ำ ชมวิธีทำกาแฟสด สูตรเฉพาะตัว 1.เอรสเพรสโซ่  Espresso 2.คาปูชิโน่ เย็น Iced Cappuccino 3.ลาเต้ เย็น Iced Latte ร้านกาแฟตัวอย่างที่น่านับถือ สามี ภรรยา ช่วยกันทำมาหากิน โดยสามีเป็นชาวสิงค์โปร์ ภรรยาเป็นคนไทย ร้านอยู่ตรงข้าม เดอะมอล บางกะปิ

สอนทำกาแฟสด สูตรกาแฟสดอร่อย



สูตรกาแฟสดอร่อย วิธีการทำเอสเพรสโซ่ ลาเต้ คาปูชิโน่


เจาะราตรีกับคุณก้อย บุญญิตา งาม คืนนี้นะครับคุณก้อยเธอจะเอาใจคนรักกาแฟ คอกาแฟ คนชอบดื่มกาแฟ เป็นพิเศษนะครับ คนชง คนดื่ม คืนนี้มีดีให้ติดตามกันเมนูแปลก เมนูเด็ด ชงยังไงถึงอร่อย คนต่อคิวกันยาวเหยียด ก็เป็นร้านกาแฟแถวๆตรงข้ามเดอะมอลบางกะปิ เจ้าของเป็นชาวสิงค์โปร์ ภรรยาเป็นคนไทยนะคะ เขามีอะไรพิเศษล่ะ ทำไมคนถึงต้องไปต่อคิวขนาดนั้น มันต้องพิเศษแน่เลยค่ะไม่งั้นไม่ได้ออกรายการเจาะราตรีค่ะ ในช่วงเวลาดึกๆ ที่ผู้คนผลุกผล่านแบบนี้นะค๊ะ ก็มีกาแฟให้ได้ดื่มกันด้วยล่ะค่ะและที่สำคัญ ราคาย่อมเยาว์เปิดขายกันข้างถนนแบบเนี้ยแหล่ะ พื้นที่เล็กๆหน้าป้ายเดอะมอลบางกะปิ เป็นมุมคลายร้อนและดับกระหายให้กับผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี กับร้านที่มีชื่อเก๋ๆว่า ร้านกาแฟกินน้ำของสองสามีภรรยาคู่นี้ รัชเชล วิใจย่า ชาวสิงค์โปร์ และเหมียวยุวนาถ ชุมพลรัตน์ เขาทั้งคู่ชื่นชอบในเรื่องของการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ เลยทุปกระปุกเนรมิตพื้นที่เล็กๆให้กลายเป็นร้านขายกาแฟในราคาย่อมเยาว์เอาใจคนกระหายเครื่องดื่มเย็นๆระหว่างรอรถหรือมาต่่อรถกลับบ้านด้านนี้ค่ะ

ทำไมถึงติดใจเมืองไทยมาเปิดร้านขายกาแฟแบบนี้ I've my lovely wife in Thai and then urrr we wish can make coffee in an properly way and nice in the reasonable price จริงๆแล้วมีความรักในกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนะค๊ะแล้วก็ยังรักในความเป็นไทยด้วย รักในภรรยาที่เป็นคนไทยด้วยก็เลยไม่คิดจะกลับไปสิงค์โปร์แล้วใช่มั๊ยค๊ะ I want to stay in here because Thai is nice very very nice.สวยมาก ร้านกินน้ำกลายเป็นร้านเด็ดที่หลายคนบอกต่อเมื่อมีโอกาสได้มาชิมฝีมือของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกาแฟที่มีหลากหลายเมนูและมีการคิดหรือว่าผสมผสานกันให้ถูกใจคนชอบดื่ม ไม่ว่าจะเป็นกาแฟแดงที่มีการใส่เอรสเพรสโซ่ ชาแดงแล้วก็ใส่วานิลลาลงไปเล็กน้อยค่ะ จากนั้นเขย่าให้เข้ากันก็จะได้กาแฟที่รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร และถ้าใครชอบดื่มเครื่องดื่มที่มีสีสันไม่ธรรมดาก็ต้องนี่เลยค่ะ สตอเบอร์รี่แสนซน ชื่อน่ารักมากๆ เป็นการผสมผสานกันระหว่างสตอเบอร์รี่ โซดา แล้วก็นม สูตรพิเศษที่ทั้งสองสามีภรรยาเป็นผู้คิดค้นขึ้นมานำมามิกซ์รวมกันให้เครื่องดื่มได้มีรสชาติอร่อย สีสันสวยงาม สีชมพูหวานแว๋วเชียวค่ะ ส่วน

สูตรชาแดงก็ไม่น้อยหน้านะคะด้วยเทคนิดพิเศษ ด้วยการนำเอานมกับวานิลลามาผสมกันก่อน จากนั้นก็นำมามิกซ์กับชาฝรั่งเศส เขย่าให้เข้ากัน จะได้กลิ่นของชาซึ่งหอมมากๆค่ะ และก็มีรสหวานๆของวานิลลานิดๆ เรียกได้ว่าชื่นใจดับร้อนได้ดีทีเดียว พูดถึงกาแฟของเราแล้วนะค๊ะหรือว่าเครื่องดื่มทั้งหมดเลยเนี่ย เป็นคนคิดค้นสูตเองเลยเหอค๊ะ ใช่ค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะลองมิกซ์กันก่อนแล้วดูว่าตัวไหนขายได้บ้าง และที่สำคัญเลยนะคะที่นี่เขาพิถีพิถันมากคือถ้าเกิดว่า ปุงออกมาผิดสูตรเททิ้งได้เลย ใช่ค่ะ จะขอลูกค้าคืนแล้วก็ทำให้ใหม่ อย่างหวานไปก็จะขอคืนแล้วก็จะทำให้ใหม่ ใช่ค่ะ พยายามที่จะคงสูตเดิมไว้เพื่อไม่ให้ผิดสูตร ใช่ แล้วก็จะเอาใจลูกค้าด้วย จริงๆแล้วสองสามี ภรรยาคู่นี้ยังบอกกับเราอีกนะคะว่า เขาใช้เวลาพิสูจน์มาเจ็ดปีแล้วกว่าจะลงตัวและมาตั้งร้านแบ่งปัยให้คนอื่นได้ชิมกัน ซึ่งการคิดสูตรเครื่องดื่มไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ ซึ่งเขาจะคิดเมนูใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ การทุ่มเทตลอดแปดเดือนตั้งแต่เปิดร้านก็ทำให้เขาภาคภูมิใจะคะว่าเมนูที่ใส่ความตังใจนี้ซื้อใจลูกค้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือยามค่ำแค่ไหนมุมเล็กๆตรงนี้ก็ได้การต้อนรับตากบรรดาคนชอบดื่มกาแฟมานั่งพักสม่ำเสมอ โดชายคนนี้เป็นคนเกาหลีค่ะเรียกว่าบินมาเมืองไทยทีไรก็ต้องแวะ เข้ามาดื่มทุกที

คือแบบไม่เหมือนที่อื่นครับรสชาติกาแฟเขา จริงๆเคยไปกินหลายๆที่มาแล้วครับที่นี่รสชาติแตกต่างหน่อยครับ ที่สำคัญเขามีบรรยากาศให้นั่งกันแบบชิวๆด้วยนะ ครับบรรยากาศมันได้รสชาติดีอ่ะครับ แล้วรสชาติกาแฟของที่นี่มันมีรสชาติของมันเองอ่ะครับ มันจะไม่เหมือนที่อื่นเลย เห็นมั๊ยคะว่าของดีของอร่อยอยู่ที่ไหนใครก็ตามถึง ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านกว้างใหญ่พื้นที่เลิศหรู ขอแค่พิถึพิถันและใส่ใจในการปรุง รสชาติที่ได้ก็จะวัดคุณภาพของร้านเองล่ะค่ะ แม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆอยู่ที่ป้ายรถเมล์นะคะแต่ว่าอร่อยรักษาคุณภาพ ฝีมือดีรสชาติกลมกล่อม ปากต่อปากนี่ล่ะเป็นโฆษณาทางการตลาดที่ดีมาก ผู้คนก็มาเต็มร้านดูสิต่อคิวยาวเหยียด และเราก็อยากจะสนับสนุนนะคะ คนเล็กๆช่วยกันทำมาหากินแบบนี้ เอาล่ะค่ะพักกันก่อนนะคะกลับมาช่วงหน้าเจาะเกาะติดกันต่อค่ะ




สูตรกาแฟสด วิธีการทำกาแฟลาเต้ เย็น ของคุณรัชเซล



โดยปกติแล้ว ลาเต้ มีแต่แบบร้อน (ลาเต้ร้อน ) แต่วันนี้ผมจะสาธิตวิธีการทำกาแฟลาเต้เย็นครับ กาแฟลาเต้ ได้มีต้นกำเนิดมาจากอิตาลีและความหมายของลาเต้ก็คือ กาแฟผสมนม 1 แก้ว ผมจะสาธิตการทำกาแฟลาเต้เย็น 2 ประเภทนะครับ คือแบบดังเดิม และอีกแบบคือ ไทยสไตล์ ทำไมต้องเป็นไทยสไตล์ เพราะว่าในประเทศไทยโดยส่วนมากชอบดื่มกาแฟใส่นมข้นเพราะจะทำใหู้้สึกว่าเครื่องดื่มมีรสชาติ มัน กลมกล่อม

วิธีทำกาแฟลาเต้เย็นแบบดั้งเดิม 


1.กาแฟเอสเพรสโซ่ 2 ช็อต (จำไว้นะครับว่าการทำเครื่องดื่มที่เป็นกาแฟ ส่วนประกอบหลักคือ กาแฟเอสเปรสโซ่)

2.หลังจากได้กาแฟเอสเปรสโซ่แล้ว ผมจะปั๊มโฟมนม สำหรับทำท็อปปิ้งนะครับ

3.เตรียมนมสด 3.5Oz

4.ใส่น้ำแข็งในแก้ว 16Oz หรือ 22Oz จนเต็มแก้ว

5.ใส่กาแฟเอรสเพรสโซ่ลงไปในแก้ว

6.ตามด้วยนมสด  3.5Oz ที่เตรียมไว้

7.ใส่โฟมนม

8.ปิดฝาแก้วให้เรียบร้อย

เห็นมั๊ยครับว่าการทำกาแฟลาเต้เย็น ง่ายแค่ไหนและก็ไม่จำเป็นต้องมีสูตรลับอะไรเลย ลองชิมดู อืมมม อร่อยครับ และถ้าคุณชอบทานหวานเติมน้ำตาลผสมลงไปได้นะครับ ดีที่สุดควรเติมด้วยน้ำเชื่อม

วิธีการทำกาแฟลาเต้เย็นแบบไทยสไตล์



ทำไมถึงเป็นกาแฟลาเต้ ไทยสไตล์ อย่างที่บอกไว้แล้วนะครับว่าคนไทยส่วนใหญ่ ชอบเครื่องดื่มที่ได้ความมัน จากนมข้นหวาน เพราะที่ร้านกินน้ำคาเฟ่เราไม่ได้ใช้นมข้นหวานเป็นส่วนประกอบหลัก ผมจึงจะใช้นมสูตรของร้านกินน้ำ วิธีการทำกาแฟลลาเต้เย็นแบบมีนมข้นหวาน กับ ลาเต้เย็นที่ใช้นมของร้านกินน้ำคาเฟ่ก็คล้ายๆกัน อืมม ผมจะทำให้ดูนะครับ


1.กาแฟเอสเพรสโซ่ 2 ช็อต (เหมือนกับสูตรการทำกาแฟลาเต้แบบดั่งเดิม)
2.เตรียมนมของร้านกินน้ำหรือถ้าคุณใช้นมข้นให้ใส่ประมาณ 0.5 - 0.75 Oz ลงในแก้วแสตนเลสสำหรับผสม
3.เตรียมโฟมนม
4.เตรียมนมสด 2.5 - 3 Oz
5.ใส่นมสดลงในแก้วแสนเลสสำหรับผสม ผสมรวมกันกับนมข้นหวาน คนให้เข้ากัน ถ้าชอบหวานก็เติมน้ำเชื่อมได้ตามชอบ
6.เตรียมแก้วขนาด 16 - 22 Oz เติมน้ำแข็งเต็มแก้ว
7.ใส่กาแฟเอสเพรสโซ่ลงไปในแก้ว
8.ตามด้วยนมที่ผสมเสร็จแล้ว เทลงไป
9.ตามด้วยโฟมนมลงไปบนกาแฟ

บางท่านอาจไม่ชอบกาแฟลาเต้ที่มีโฟมนมข้างบนก็ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ รสชาติจะออกมันจากนมข้นหวาน รสชาติกลมกล่อมกว่ากาแฟลาเต้แบบดั้งเดิม นะครับ เท่านี้ล่ะครับ ผมรัสเซล พบกันใหม่กับเครื่องดื่มเมนูต่อไปนะครับ สวัสดีครับ บาย

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกาแฟลาเต้ ท่านสามารถอ่านได้ที่บทความ russelcoffee.blogspot.com หากมีคำถามหรือต้องการเสนอแนะ กรุณาโพสต์ลงในบล็อกได้เลยครับ หรือส่งอีเมล์ : kinnamcafe@gmail.com
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ เจอกันใหม่โอกาสหน้านะครับ



สูตรกาแฟสด คาปูชิโน่ เย็น แบบต้นตำรับและไทยสไตล์

คาปูชิโน่ เป็นหนึ่งในเมนูกาแฟร้อนมาจากอิตาลี ส่วนผสมคือ เอสเปรสโซ่ 1/3 , นมร้อน 1/3 และฟองนมร้อน 1/3 (เฉพาะฟองนม ไม่ใช่ วิปครีม )

วิธีทำคาปูชิโน่เย็นแบบต้นตำรับ

1.กาแฟเอสเปรสโซ่ 2 ช๊อต หรือ 2 Oz
2.เตรียมโฟมนม
3.เทนมสด 2-2.5 Oz
4.เติมน้ำแข็งใส่แก้ว 16-22 Oz ให้เต็มแก้ว
5.เทกาแฟเอสเปรสโซ่ ลงในแก้ว
6.เติมด้วยนมสดเย็น
7.ตามด้วยโฟมนมเย็น
8.โรยผงชินนาม่อนบนโฟมนมถ้าชอบ
ถ้าชอบหวานสามารถเติมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมได้


วิธีการทำคาปูชิโน่เย็นแบบไทยสไตล์

ความแตกต่างระหว่างต้นตำรับกับไทยสไตล์ก็คือนม สำหรับต้นตำรับจะใช้นมจากนมสดและสำหรับไทยสไตล์จะใช้นมจากนมข้นหวาน
1.กาแฟเอสเปรสโซ่ 2 ช๊อต หรือ 2 Oz
2.เทนมข้นหวาน 0.25-0.5 Oz ลงในแก้วสำหรับผสม
3.เทนมสด 1.75-2 Oz
4.เทกาแฟเอสเปรสโซ่ ลงในแก้วผสมกับนมข้นหวานคนให้เข้ากัน
5.เติมน้ำแข็งใส่แก้ว 16-22 Oz ให้เต็มแก้ว
7.เทกาแฟใส่แก้ว
8.เติมด้วยนมสดเย็น
9.ตามด้วยโฟมนมเย็น
10.โรยผงชินนาม่อนบนโฟมนมถ้าชอบ
คาปูชิโน่เย็นแบบไทยสไตล์ รสชาติจะเข้มข้นกว่าและมันกว่าแบบต้นตำรับเพราะว่าใช้นมข้นหวาน

เท่านี้ล่ะครับสำหรับเวลาของผม รัชเซล วันนี้ หมดเวลาแล้วครับ แล้วเจอกันใหม่กับเมนูกาแฟอื่นๆนะครับ สวัสดีครับ


วิธีการทำเอรสเพรสโซ่ที่ถูกต้อง

สวัสดีครับอันนี้คือมิสเตอร์รัชเชล จะมาแนะนำวิธีการทำเอสเพรสโซ่ที่ถูกต้อง ก่อนที่เราจะทำจะอธิบายให้ทุกท่านได้รู้จักว่าทำไมถึงจะต้องเป็นเอสเพรสโซ่และเอสเพรสโซ่นั้นคืออะไร หลายคนถามว่ามีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง ต้องบอกก่อนว่า กาแฟเอสเพรสโซ่ เป็นพื้นฐานในการชงกาแฟประเภทอื่นๆ วิธีการชงเราจะต้องใช้ตัวแรงดัน กาแฟตัวนี้แหล่ะที่จะใช้เครื่องสำหรับการชง ใช้เครื่องทำโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการชงในรูปแบบไหนก็ตามหรือไม่ว่าเราจะใช้เมล็ดกาแฟอะไรก็แล้วแต่ ตราบใดที่เราเห็นเครื่องนี้เราจะเรียกว่ากาแฟเอสเพรสโซ่ คุณสมบัติหลักๆ เห็นว่ามีสองสี ด้านล่างและด้านบน ในส่วนด้านบนเรียกว่าครีมม่า คือน้ำมันซึ่งอยู่ในเมล็ดกาแฟ สาามารถเอาไปทำ มอคค่า ลาเต้ อเมริกาโน่ หรืออื่นๆอีกมากมาย

อุปกรณ์เครื่องชงกาแฟต่างๆมีอะไรบ้าง

1.ด้ามจับ ฟิลเตอร์ สำหรับใส่เมล็ดกาแฟบด
2.ข้างใน ฟิลเตอร์ คือ บาสเก็ต มีสองแบบ คือ ซิงเกิ้ล ช็อต หรือ วันช็อต และ ดับเบิ้ล ช็อต หรือ 2 ช็อต
3.เทมเปอร์ คือ ที่กดเมล็ดกาแฟคั่วบด ใช้กับด้ามจับ

น้ำกาแฟที่จะออกมากจาก ซิงเกิ้ล ชอต อยู่ที่ 30 มิลลิลิตร ( ml ) ตัวเมล็ดกาแฟบดใช้อยู่ประมาณ 7-8 กรัม (gram)

ส่วน ดับเบิ้ล ชอต จะใช้เมล็ดกาแฟบดประมาณ 14-18 กรัม น้ำกาแฟที่ได้เป็นสองเท่าคือ 60 มิลลิลิตร ที่จะไดด้ออกมาสำหรับ เอสเพรสโซ่

ที่เห็นอยู่คือกาแฟที่บดแล้ว ใส่อยู่ในขวดโหลแสตนเลสสูญญากาศ เราตักกาแฟใส่บนตัวบาสเก็ต ให้กาแฟพูนขึ้นมาจาก บาสเก็ต ใช้ ด้ามที่ตักกาแฟเกลี่ยให้เสมอกัน ทำความสะอาดด้ามที่จับเล็กน้อย หลังจากนั้น กดลงไปครั้งแรก 5-10 กิโลจากแรงกด และใช้ เทมเปอร์เคาะที่ตัวด้ามจับ เพื่อให้ผงกาแฟที่ติดอยู่ตรงขอบๆหล่นเข้าไปด้านใน ใช้แรงกดหนักกว่าเดิม 15-18 กิโล ระหว่างดึงออกจะมีการหมุนหรือบิดข้อมือประมาณ 90 - 180 องศา แล้วยกขึ้นเพื่อว่าตัว ผงกาแฟจะไม่มีติดตัวฟิลเตอร์ขึ้นมา ทำความสะอาดรอบตัวบาสเก็ตให้สะอาดขึ้นเพื่อน้ำกาแฟที่ออกมาไม่เพี้ยน ขั้นตอนต่อไปนำตัวด้ามจับหรือควอต้า ฟิลเตอร์เข้าเครื่องชงกาแฟสด บิดให้ตรงล็อก แล้วนำถ้วยที่ใช้ชงขนาด 2 ออนซ์ (Oz) มาวางไว้ให้ได้ระดับหลังจากนั้น กดสตาร์ทเครื่อง ระยะเวลาในการชง 25-30 วินาที เมื่อน้ำกาแฟใกล้จะเต็มถ้วยแล้วให้ทำการปปิดสวิต ระดับสีจะต่างกันเป็นสองชั้น ชั้นบนคือครีมม่าหรือน้ำมันที่ออกมาจากเมล็ดกาแฟ ไม่ได้มีสูตรลับอะไรเลยและทุกคนสามารถชงได้ สามารถทำได้เองด้วย ถ้าใครสนใจวิธีการชงเพิ่มเติมสามารถติดตาม  russelcoffee.blogspot.com ได้ครับ





เว็บไซต์ร้านกาแฟกินน้ำ http://www.kinnamcafe.com

http://russelcoffee.blogspot.com/
http://russelcoffee-eng.blogspot.com/

---------------------------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee