เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คุณสมบัติของบาริสต้าที่ดีที่ผู้เปิดร้านกาแฟควรรู้

คุณสมบัติของบาริสต้าที่ดีที่ผู้เปิดร้านกาแฟควรรู้ ในมุมมองของหลายๆท่านอาจเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ใช่แล้วครับเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ไม่ยากสำหรับการเตรียมเครื่องดื่มสักหนึ่งแก้วแต่การทำเครื่องดื่มให้ได้คุณภาพรวมถึงมาตรฐานตามข้อกำหนดของร้านนั้นๆเป็นสิ่งที่บาริสต้าต้องทำอยู่เป็นประจำสำหรับการเป็นบาริสต้าที่ดีควรมีคุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้

บาริสต้า ที่ดี


คุณสมบัติของบาริสต้าที่ดี

1.ความสะอาดของพื้นที่ในการทำงานคือการใช้อุปกรณ์เครื่องมือวัตถุดิบต่างๆเมื่อมีการใช้งานแล้วควรมีการทำความสะอาดพร้อมกับเก็บเข้าที่เพื่อความเป็นระเบียบ ความสะอาดของตัวบาริสต้าเองคือการสวมผ้ากันเปื้อน ความสะอาดของมือและเล็บทั้งนี้เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในแต่ละวัน

2.ความรู้เกี่ยวกับกาแฟและเครื่องดื่มที่มีจำหน่าย โดยทั่วไปแล้วในร้านกาแฟบ่อยครั้งจะมีคำถามจากผู้มาใช้บริการมากมายเช่นกาแฟตัวนี้เป็นอย่างไรมีส่วนผสมอย่างไรบ้างจุดเด่นชองกาแฟแต่ละชนิดเป็นอย่างไร ตอนนี้ที่ร้านมีโปรโมชั่นอะไรบ้าง การตอบคำถามต่างๆของผู้ใช้มาบริการได้นั้นสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมากไม่เพียงแต่ได้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟแล้วยังได้เครื่องดื่มที่มีคุณภาพจากร้านออกมาอีกด้วย

3.มีใจรักบริการและมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี งานของบาริสต้าคือการให้บริการเครื่องดื่มกับลูกค้า การที่บาริสต้ามีใจรักในบริการนั้นช่วยให้การทำงานต่างๆง่ายขึ้นคือการให้ความสำคัญกับลูกค้าที่มาใช้บริการเพื่อนร่วมงานบุคคลที่อยู่รอบข้างพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้อื่นส่งผลให้เกิดความประทับใจและความทรงจำที่ดีต่อร้านนั้นๆ

4.การบริหารและการจัดการเวลาที่ดี ในกรณีที่มีผู้มาใช้บริการสั่งเครื่องดื่มมากกว่าหนึ่งแก้วบาริสต้าต้องรู้จักการจัดการพื้นที่บาร์น้ำของตนเองรู้ว่าออเดอร์ใดมาก่อนต้องทำเครื่องดื่มชนิดใดออกก่อนทั้งนี้บาริสต้าต้องจำสูตรเครื่องดื่มได้อย่างแม่นยำทำเครื่องดื่มด้วยความถูกต้องคล่องแคล่วว่องไวเพื่อการทำงานที่ง่ายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

5.ต้องดื่มกาแฟ การดื่มกาแฟนับว่าเป็นพื้นฐานสำหรับการประกอบอาชีพบาริสต้าเมื่อเราไม่ดื่มกาแฟแล้วจะทราบได้อย่างไรว่าสิ่งที่ทำนั้นดีหรือไม่บาริสต้าต้องเป็นผู้ปรุงและผู้ชิมพร้อมจดจำรสชาติของกาแฟแต่ละชนิดได้อย่างแม่นยำเพื่อเป็นการให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง




เว็บไซต์ อโรมา : http://www.aromathailand.com

---------------------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee