เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรียนชงกาแฟสดฟรี สอนชงกาแฟสด ผ่านเว็บไซต์ในรูปแบบวีดีโอเข้าใจง่าย

เรียนชงกาแฟสดฟรี สอนชงกาแฟสด ผ่านเว็บไซต์ในรูปแบบวีดีโอเข้าใจง่ายในเว็บนี้จะรวบรวมข้อมูลและวีดีโอสอนการทำกาแฟสดในทุกที่มีทั้งสูตรเด็ดของร้านดัง สูตรเครื่องดื่มเมนูต่างๆที่เน้นรูปภาพและวีดีโอให้สามารถนำไปปฎิบัติได้โดยง่าย หากตั้งใจศึกษาก็จะได้ความรู้มากสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

เรียนชงกาแฟสด ฟรี สอนชงกาแฟสด ขั้นตอนการชงกาแฟ



เรียนชงกาแฟสดฟรี ขั้นตอนการชงกาแฟ

เริ่มจากการบดเมล็ดกาแฟก่อน การบดเมล็ดกาแฟสำคัญคือไม่ควรบดไว้เยอะเพราะ กลิ่นจะจางลงเนื่องจากถูกอากาศและความชื้นทำให้คุณภาพของผงกาแฟเสียไปเราจึงต้องบดกาแฟให้พอที่ต่อที่ กาแฟที่บดลงมาจะมาอยู่ในตัวโถเขาเรียกว่าตัวโดสเซอร์ที่พักผงกาแฟนั่นเอง

นำด้ามจับออกมากดล้างได้เรียกว่าเป็นการทำความสะอาด แนะนำอีกอย่างคือถ้าไม่เอาด้ามอัดคาไว้ที่หัวชงอุณหภูมิของตัวฟิลเตอร์ด้านในจะตกลงไปพอเราไปชงก็มีผลต่อรสชาติกาแฟเหมือนกัน

นำด้ามจับหรือด้ามอัดไปใส่ผงกาแฟสิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือผงกาแฟใน ด้ามอัด ถ้าเราใส่มากไปน้อยไปก็มีผลต่อการไหลของน้ำกาแฟเช่นกัน สิ่งที่บาริสต้าต้องทำทุกครั้งคือชงให้เหมือนกัน ถ้าเกิดว่าเราจะเคาะจะทำหนักเบาจะแพ็คกาแฟก็ทำให้เหมือนกัน

เราจะอัดเข้าหัวกรุ๊ปหรือหัวชงกาแฟเลยไม่ได้ต้องแพ็คหรืออัดกาแฟก่อนด้วยเทมเปอร์บางคนบอกว่าเป็นเหล็กหรือพลาสติกก็แนะนำเป็นเหล็กดีกว่าจะถนัดมือกว่าเพราะพลาสติกมันเบา จากนั้นแพ็คกาแฟปกติไม่ให้เอียงจะแพ็คยังไงก็ได้ เทคนิคคือเอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้ประคองไว้ฝั่งซ้ายฝั่งขวาเราจะได้รู้ว่าเอียงหรือไม่เอียง

จากนั้นทำความสะอาดนิดนึงในส่วนขอบไม่งั้นตอนนำเข้าไปใส่ในหัวชงอาจมีผงกาแฟตกลงไปในแก้วบ้าง แม้กระทั่งผงกาแฟไปคาอยู่ที่หัวกรุ๊ปก็ต้องมาทำความสะอาดกันอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมาเป็นการรักษาอุณหภูมิของหัวชงด้วยการกดน้ำทิ้งสักนิดนึงเพราะช่วงที่เรานำพอตต้าฟิลเตอร์หรือด้ามอัดออกมามีช่วงเวลานานนิดนึงทำให้อุณหภูมิตกลงไปเราจึงต้องกดน้ำทิ้งสักนิดเพื่อรักษาอุณหภูมิ

ต่อจากนั้นเอาด้ามอัดกาแฟเข้าหัวกรุ๊ปและกดให้เครื่องทำงานทันที อันนี้จะได้ดับเปิ้ลช็อตหรือที่เรียกกันว่าเอรสเพรสโซ่ ซึ่งให้ได้คุณภาพที่ดีก็มีเวลาและปริมาณเป็นตัวกำหนด ถ้าเราทำเอสเพรสโซ่ไม่ดีเอาไปใส่ในเครื่องดื่มแต่ละชนิดมันก็ไม่ดีตามเพราะว่า เอาเอสเพรสโซ่ไปเติมนมก็เรียกเป็นคาปูชิโน่ เติมนมมากหน่อยเรียกลาเต้ เติมผงโกโก้ ผงช็อกโกแล็ตเรียกเป็นมอคค่า เติมน้ำร้อนเรียกเป็นอเมริกาโน่ แต่ถ้าเกิดที่ผมพูดมาทั้งหมดเนี่ยถ้าชงเอสเพรสโซ่ไม่อร่อยพอเราเอาไปใส่ส่วนผสมอื่นๆก็จะไม่อร่อยตามยิ่งเอาไปทำเย็นถูกน้ำแข็งถูกนมกลบรสชาติกาแฟก็จะสูญเสียไป

ที่สำคัญอีกอย่างอย่าคาผงกาแฟไว้ในด้ามอัดและคาไว้กับเครื่องชงกาแฟให้ทำความสะอาดเพราะเดี๋ยวมันแข็งมันจะเคาะไม่ออกจะทำให้อายุการใช้งานของเครื่องไม่ดี



เว็บไซต์ อโรมา : http://www.aromathailand.com

-------------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee