เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ

 https://www.theindiantea.co.th/blogs/news/2-400



เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ สไตล์ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซียและรายละเอียดด้านต่างๆ
กาแฟสด คือ เมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วเสร็จใหม่ๆตามสูตรของแต่ละเจ้า นำมาบดผ่านเครื่องบดเมล็ดกาแฟ เครื่องทำกาแฟสด แล้วนำมาชงให้ลูกค้าดื่ม ในขณะที่เมล็ดกาแฟคั่วนั้นยังคงความสดสมบูรณ์ โดยไม่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วที่เก็บไว้นานจนความสดหมดไป อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ กาแฟสด

กาแฟโบราณ คือ การชงทีละแก้วใช้ถุงกรอง ตักน้ำร้อนมาชงทีละกระบวยทีละแก้ว มีหม้อต้มน้ำเดือดๆ เป็นกาแฟที่ทำมาเข้มข้นแบบร้อนใส่น้ำตาลหรือนมข้มหวานแล้วนำไปใส่ในน้ำแข็งให้น้ำแข็งละลายออกมาจนมีรสชาติที่พอดีแล้วราดนมสด

ภาพที่ 1 เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ
ชาอินเดียและกาแฟเปอร์เซียนั้น สามารถนำไปประยุกต์กับร้านของท่านโดยการเพิ่มเมนูในร้าน ชา กาแฟ ของท่าน ไม่ว่าร้านของท่านจะเป็นร้านกาแฟสดหรือร้านกาแฟโบราณ ร้านขายเครื่องดื่ม หรือจะเป็นร้านอาหาร ร้านน้ำปั่น เป็น ตึกแถว ห้างร้าน ในห้าง รถเข็น กล่าวคือมีทำเลที่ว่างอยู่ต้องการทำธุรกิจเครื่องดื่มก็สามารถนำ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซียไปขายได้ อย่างลงตัว เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจที่ท่านทำอยู่ อย่างมีเอกลักษณ์

การเปิดร้านกาแฟสดหรือร้านกาแฟโบราณ สไตล์ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ในรูปแบบนี้ สามารถทำได้หลากหลายและลงทุนไม่สูง โดยสามารถเลือกได้หลายสไตล์ บางท่านอาจจะชอบแบบเป็นซุ้มไม้ บางท่านมีเคาเตอร์อยู่แล้ว บางท่านออกแบบตบแต่งร้านเอง บางท่านต้องการขายแบบเคลื่อนที่นำไปติดตั้งกับรถยนต์แล้วออกวิ่งจำหน่าย
ภาพที่ 2 เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ
ปัจจุบันเรามีผู้ที่นำชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ไปขายคู่กับกาแฟสดและร้านที่กล่าวมาแล้วเป็นจำนวนกว่า 200 เจ้า แต่ก็มิได้ทำให้ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย หาทานได้ง่ายขึ้น จึงยังสามารถขยายได้อีกมาก เราจึงต้องการให้ท่านที่มีความพร้อมและสนใจที่จะขาย ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตำนานของเรา

ชาอินเดีย นั้นมีประวัติมายาวนานในประเทศอินเดียเรียกได้ว่าท่านเดินไปแห่งหนใดในอินเดียก็จะพบร้านขายชา ชาวอินเดียนั้นนิยมดื่มชาที่มีกลิ่นเครื่องเทศและสมุนไพรที่แรง บางรสชาติต้องเผ็ด และจะนิยมดื่มแบบร้อนเท่านั้น น้อยมากที่จะดื่มชาแบบเย็น อีกทั้งนิยมดื่มชามากกว่า กาแฟ  รสชาติของชาก็มีหลากหลายเป็นสิบๆรสชาติ  ร้านในอินเดียหลายแห่งต้มชากันเป็นหม้อใหญ่ๆ พอลูกค้าเข้าร้านมาก็ตักจากหม้อที่ต้มและเดือดตลอดเวลานั้นให้ลูกค้าได้ทานแบบสดๆเลยทีเดียว

สำหรับประเทศไทยนั้นแตกต่างกัน คนไทยไม่นิยมดื่มเครื่องดื่มที่มีกลิ่นสมุนไพร เครื่องเทศแรงๆ หรือมีรสเผ็ด เราจึงประยุกต์สูตรของอินเดียให้ถูกปากคนไทย สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย และด้วยเมืองไทยนิยมดื่มเครื่องดื่มเย็นมากกว่าร้อน กว่า 80% จะสั่งเครื่องดื่มที่เย็น เราจึงมีสูตรชงเฉพาะ ซึ่งรักษารสชาติของชาให้คงอยู่เวลาที่เติมน้ำแข็งลงไป
ภาพที่ 3 เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ
ชาอินเดีย คือ ชาที่ใส่สมุนไพรต่างๆของอินเดีย เช่น กาโดม่อม มาซาร่า โดยหากเป็นกาโดม่อมก็จะนำลูกกาโดม่อมมาใส่ ลูกกาโดม่อม เรียกเป็นภาษาไทยว่าลูกกะวาน สายพันธุ์ของอินเดียก็จะแตกต่างจากสายพันธุ์ของไทย สมุนไพรตัวนี้เราจึงนำเข้ามาเฉพาะเพื่อให้ถูกต้องและเป็นชาอินเดียจริงๆ นอกจากนี้จะเป็นชาอินเดียแท้ๆ จะต้องเป็นชาอัสสัม ซึ่งปลูกในรัฐอัสสัมของอินเดีย เท่านั้น เราจึงนำเข้าใบชาจากอินเดีย คัดสรรใบชาคุณภาพที่คงความหอมของใบชา ไม่เป็นใบชาที่เก่า หรือใบชาที่หมดกลิ่น ลักษณะของใบชาจะมีลักษณะเป็นเม็ดๆ เมื่อต้มแล้วก็จะคลายออก ใช้เพียงปริมาณไม่มากแต่ได้น้ำชาออกมามากและมีความเข้มสูงกว่าชาปกติโดยทั่วไป
ภาพที่ 4 เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ


จากการเยี่ยม ร้านกาแฟ หลายแห่ง เราพบเจอบางแห่งมีชาอินเดียขายแต่ไม่เป็นที่นิยม ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าอร่อย แต่ไม่เป็นที่นิยม เหตุใดจึงไม่นิยม เพราะไม่มีการโปรโมทไม่มีป้ายร้านที่ชัดเจน รวมถึงวิธีการชงและสูตรการชงยังไม่สามารถมัดใจลูกค้าได้ ที่เราพบคือใช้เครื่องชงกาแฟแบบทันสมัยกลั่นน้ำชาจากใบชาออกมา ซึ่งวิธีนี้ทำให้ต้นทุนต่อแก้วสูงมากและเปลืองใบชาอย่างมาก ในขณะที่วิธีการของเราต่างกัน ของเราจะใช้การต้มเท่านั้น และมีการปรุงรสชาติที่เป็นสูตรเฉพาะ กว่าแปดปีแล้วที่ ชาอินเดีย ของเราสามารถยืนหยัดอยู่ได้และเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชา

กาแฟเปอร์เซีย คือ กาแฟที่ใส่สมุนไพรนั่นเองและสมุนไพรที่ใส่ก็คือ ลูกกาโดม่อม หรือ ลูกกะวาน กาแฟเปอร์เซีย มีรากฐานมาจากชาวเบดูอินในอนาจักรเปอร์เซียโบราณที่นิยมดื่มกาแฟสมุนไพร จึงเป็นที่มาที่เรานำมาเรียกกาแฟของเราว่ากาแฟเปอร์เซีย ซึ่งแต่เดิมนั้นไม่มีการเรียกกาแฟใส่สมุนไพรนี้ว่ากาแฟเปอร์เซีย กาแฟของเราใช้กาแฟโรบัสต้าผสมกับกาแฟอาราบิก้าซึ่งเป็นกาแฟที่ผลิตในประเทศไทย กาแฟเปอร์เซียนั้น ไม่มีความจำเป็นว่าจะต้องเป็นกาแฟจากเปอร์เซียเนื่องจากในเมืองไทยก็สามารถปลูกกาแฟสายพันธุ์ดังกล่าวได้

ด้วยการทดลองสูตรของเราจนได้สูตรที่ถูกปากคนไทยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เรียกว่าต้องชิมกาแฟกันจนตัวเหลืองทีเดียว กาแฟเปอร์เซียของเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเครื่องชงกาแฟที่ทันสมัยออกมาเป็นสูตรต่างๆ ผู้ที่ได้ลิ้มลองก็ล้วนติดใจในรสชาติและกลับมาทานเป็นประจำ
ภาพที่ 5 เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ
ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ตามสูตรของเรานั้นสามารถทำเก็บใส่เหยือกเอาไว้ขายได้ โดยการทำขายแบบวันต่อวัน สูตรที่ใช้ไม่ต้องชงแบบแก้วต่อแก้ว ทำเป็นเหยือกแล้วเทขายเป็นแก้วๆไป เหยือกหนึ่งใช้น้ำ 1200ml เหยือกมาตรฐาน 1 เหยือกทำได้ 6-7 แก้ว ทำรสละเหยือกจะได้ 35 แก้ว หรือทำรสละ 2 เหยือกก็จะได้ 70 แก้ว

การขายที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องใช้เวลา จะต้องอยู่ในทำเลที่ดีมีคนผ่านไปมาจำนวนมาก ยิ่งท่านเปิดขายนานเท่าไหร่ ท่านก็จะยิ่งมีลูกค้าประจำสะสมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่เคยขายได้วันละ 10-30 แก้ว ก็จะกลายเป็น 50-100 ต่อวันได้ ยิ่งถ้าหากท่านมีเมนูที่หลากหลาย คือมีทั้งกาแฟสดและกาแฟโบราณ โอวัลติน ไมโล โก้โก้ น้ำหวาน เครื่องดื่มต่างๆ ต้องเข้าใจว่าลูกค้ามีความชอบเครื่องดื่มในชนิดที่แตกต่างกัน บางคนชอบดื่มชาไม่ชอบดื่มกาแฟ บางคนชอบดื่มกาแฟแต่ไม่ดื่มชา บางคนชอบดื่มแต่พวกไมโล โกโก้ โอวัลติน บางคนวันนี้ดื่มอย่างนึง พรุ่งนี้ดื่มอีกอย่างหนึ่ง กระทั่งผมเอง ผมยังเคยเดินเข้าไปตั้งใจจะไปทานโกโก้แต่ตาเหลือบไปเห็นน้ำบ้วยก็เลยสั่งน้ำบ้วย

และปรากฏว่าร้านนี้ทำน้ำบ้วย อร่อย ทำให้บางวันผมก็จะสั่งโกโก้ บางวันผมก็สั่งน้ำบ้วย  ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซียก็เช่นกัน หากมีการตั้งป้ายโลโก้และวัตถุดิบที่โดดเด่น ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกอยากลองอยากชิม และเมื่อลองแล้วติดใจก็ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ อีกตัวอย่างหนึ่งคือ มีพี่ที่บริษัทเก่าผมคนหนึ่งจะสั่งแต่น้ำเขียวโซดามะนาวทานทุกวันหลังทานข้าว นั่นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซียก็เช่นกัน ลูกค้าต้องได้ลองสั่งไปทานก่อน บางคนอาจจะติดใจทันทีตั้งแต่แก้วแรก บางคนต้องทานสองสามแก้วก่อนจึงจะติด จึงต้องใช้เวลาและความหลากหลายในการขายเครื่องดื่ม

สนใจเปิดร้านขาย ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย หรือต้องการนำไปเสริมกับร้านเดิมของท่านที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านอะไรก็ตาม สามารถกรอกข้อมูลที่ >>>>>>> แบบฟอร์มขอข้อมูล

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee