เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

การเลือกซื้อแฟรนไชส์กาแฟสดและการประกอบธุรกิจกาแฟสดให้ประสบความสำเร็จ

แฟรนไชส์กาแฟสด มีหลากหลายยี่ห้อและรูปแบบ แล้วจะเลือกยี่ห้อไหนดีล่ะ ให้คุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด บทความนี้จะนำเสนอขั้นตอนก่อนการตัดสินใจซื้อและการดำเนินธุรกิจเมื่อซื้อไปแล้ว ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย มีรูปแบบการลงทุนแบบกาแฟสดให้ท่านเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังแนะนำให้ท่านสามารถพิจารณาปัจจัยต่างๆในการเลือกซื้อแฟรนไชส์กาแฟสดได้ดังหัวข้อต่างๆนี้

แฟรนไชส์กาแฟสด เลือกยี่ห้อไหนดี

  • ตรวจสอบรายละเอียดรูปแบบการลงทุน ของแต่ละเจ้าที่เสนอมาจะทำให้ทราบถึงความแตกต่างของวัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ใช้ ที่แต่ละเจ้านำเสนอ รวมทั้งราคา และการบริการ เช่นบางเจ้าอบรมวิธีการทำกาแฟแบบตัวต่อตัว บางเจ้าอบรมรวม เขาจะสอนเราจนเป็นเลยหรือไม่ บางรูปแบบไม่จำเป็นต้องอบรม สามารถนำวัตถุดิบไปทำตามสูตรและขายได้เลย แต่ละเจ้าจะให้วัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ไม่เท่ากัน
  • ราคาเป็นปัจจัยในการพิจารณาเมื่อเทียบกับความคุ้มค่า ควรศึกษาว่าราคาค่าแฟรนไชส์นั้นกับผลที่คาดว่าจะได้รับสัมพันธ์กันหรือไม่ แฟรนไชส์กาแฟสดแต่ละตัวมีความแตกต่างกัน ย่อมมีการจับกลุ่มลูกค้า มีผู้ชื่นชอบในรสชาติของกาแฟสด ที่ต่างกัน จึงมีกลุ่มคนนิยมผู้ติดใจเป็นของตัวเองเราสามารถพิจารณาว่า แฟรนไชส์ไหนซื้อมาแล้วจะขายดีสำหรับเรา หลายท่านค้นหาแฟรนไชส์กาแฟสดราคาถูกที่สุดเป็นเรื่องดีเนื่องจากของถูกและดีเชื่อว่ามี อย่างไรควรพิจารณาควบคู่กันไป ในระดับราคานั้นๆ สร้างความคุ้มค่ากับการลงทุนและมีคุณภาพหรือไม่
  • เลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง ดูงบประมาณของเราว่าสามารถลงทุนทำธุรกิจเครื่องดื่มได้ในระดับใด เนื่องจากแฟรนไชส์เองก็มีให้เลือกหลายระดับราคา และนำเสนอทางเลือกที่แตกต่างกัน ท่านอาจพบแฟรนไชส์กาแฟสด ที่เหมาะสมกับท่าน เช่นท่านอยากเปิดร้านกาแฟของตัวเองเป็นแบรนด์ของตัวเองเลย แต่ต้องการพี่เลี้ยงในการแนะนำและสอนสูตรการทำกาแฟต่างๆ ก็จะมีแฟรนไชส์ที่สามารถจัดชุดอุปกรณ์และอบรมวิธีการทำกาแฟสดให้ท่านได้ ในแบบที่ท่านสามารถออกแบบร้านเอง ควบคุมค่าใช้จ่ายได้เอง
  • ทำเลในการขาย ประเมินศักยภาพของทำเลที่เจ้าของแฟรนไชส์เลือกมาให้ หรือที่เราเลือกเอง ว่าทำเลไหนจะทำกำไรได้สูงสุด เลือกที่ดีที่สุด ทำเลทองนั้นไม่รอใคร มักจะถูกซื้อ ถูกเช่าอย่างรวดเร็ว ข้อได้เปรียบคือหากท่านมีทำเลดีๆอยู่แล้วที่ไม่เสียค่าเช่าใดๆ ยิ่งทำให้ท่านไม่เสี่ยงกับการขาดทุนมากนัก
  • อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้  ศึกษาอุปกรณ์ที่เจ้าของแฟรนไชส์นำเสนอว่ามีคุณภาพหรือไม่ เป็นที่นิยมในการใช้ในหมู่ผู้ทำธุรกิจกาแฟหรือเปล่า อาทิเช่นEXPOBAR คือเครื่องทำกาแฟและเครื่องบดเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ ซื้อเครื่องที่ราคาสูงหน่อยดีกว่า ซื้อมาใช้แล้วพัง ต้องเสียเงินอีกครั้ง ไม่รู้จบ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการใส่น้ำร้อนๆ สามารถทนความร้อนได้หรือไม่
  • วิเคราะห์ต้นทุนในการลงทุนทำร้านกาแฟสด แฟรนไชส์กาแฟสด หรือร้านกาแฟนั้น มีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องและปิดตัวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ผลคือขาดทุนหรือไม่ก็ทำธุรกิจอื่นจะถนัดมากกว่าหรือคิดว่าตนทำธุรกิจอื่นได้ดีกว่า หรือบางท่านอาจพักการลงทุนแต่ยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จก็พักไว้ก่อนแล้วมาเปิดใหม่เมื่อพร้อมอีกครั้ง หรือขาดทุนในการเลือกการลงทุนที่สูงเกินไป ไม่เหมาะสมกับทำเล เราจึงต้องประมาณการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ว่ามีค่าน้ำ ค่าไฟเท่าไหร่ ค่าพนักงานขายเท่าไหร่ ต้นทุนวัตถุดิบต่อเดือนเท่าไหร่ จะคืนทุนเมื่อไหร่ ต้องการลูกค้าวันละกี่ราย ขายวันละกี่แก้วจึงจะคุ้มทุนและมีกำไร
  • สายป่านในการลงทุน ผู้ตัดสินใจลงทุนจึงต้องมีสายป่านที่ยาวพอ ในการทำร้านกาแฟสด เนื่องจากบางแห่งอาจขาดทุนในช่วงแรกๆที่ทำธุรกิจ แต่นานวันเข้ามีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น ก็ทำให้สามารถพลิกมากำไรได้
  • ลักษณะของการเลือกซื้อแฟรนไชส์กาแฟสด ผู้ตัดสินใจลงทุนมักตัดสินใจด้วยอารมณ์หรือความชอบในตัวแบรนด์ ที่เป็นอารมณ์ส่วนตัว ซื้อเพราะชอบ ถามว่าผิดหรือไม่ คำตอบคือไม่ผิด หากแต่ท่านต้องมั่นใจในผลตอบแทนที่ท่านจะได้รับด้วย จึงควรเปิดใจศึกษารูปแบบการลงทุนของแต่ละแห่งที่เสนอมา บางแห่งเปิดกว้างสามารถให้ท่านมีเมนูของท่านเอง เพิ่มเมนูได้ หรือ สามารถซื้อแฟรนไชส์จากสองแห่ง หรือ สอง สามสินค้า สอง สาม แบรนด์มาขายร่วมกัน หรือซื้อแฟรนไชส์เขามาแต่ใช้แบรนด์ของเราเองดังที่กล่าวในข้างต้น ท่านจึงสามารถเลือกได้ เช่นซื้อกาแฟจากดอยตุง มาทำขายโปรโมทเป็นกาแฟสดจากดอยตุง แต่ใช้ชื่อแบรนด์ของตัวเอง หรือซื้อแฟรนไชส์ วัตุถุดิบในการทำชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซียมาร่วมขายด้วย หากแฟรนไชส์ที่ท่านซื้อเปิดกว้างให้ทำได้ ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละแห่งแตกต่างกัน ท่านจึงควรศึกษาอย่างละเอียด
  • ยิ่งมีสินค้าที่หลากหลายยิ่งขายดี ท่านควรมีเมนูในการทำกาแฟสดและเครื่องดื่มต่างๆที่หลากหลาย รวมทั้งขนมอร่อยๆ ต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและผลประกอบการในร้านจึงควรมองหาสิ่งที่สามารถทำกำไรให้ร้านท่านอยู่ตลอดเวลาและพัฒนาร้านอยู่เสมอ
  • ปรับปรุงร้านให้ดูดีอยู่เสมอ เมื่อท่านซื้อแฟรนไชส์ไปแล้ว ควรกันนงบสำหรับการปรับปรุงร้านให้ดูดีอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้ร้านของท่านโทรม ซึ่งจะกระทบโดยตรงกับยอดขายภายในร้านของท่าน
  • การตลาด เมื่อซื้อแฟรนไชส์กาแฟสดไปแล้ว ท่านต้องมีงบในการใช้ทำการตลาด เช่น โปรโมทร้านของท่าน ตามสื่อต่างๆ อาทิป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง การแจกใบปลิวโปรโมชั่นของร้านให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณร้านของท่าน หรือแจกใบปลิวโปรโมชั่นให้ผู้ที่ทำธุรกิจอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับร้านกาแฟสดของท่าน ให้ทราบว่ามีร้านของท่านอยู่ในบริเวณนี้และเกิดการติดตามมาทดลองชิม ทดลองดื่มกาแฟของท่าน แฟรนไชส์บางเจ้าอาจดูแลทำให้ แต่หากดูแลทำให้แต่ไม่ต่อเนื่อง ท่านก็ควรจะมีงบทำอย่างต่อเนื่อง และ ควรมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น ซื้อ 20 แก้วฟรี 1 แก้ว หรือส่วนลดในการซื้อเบเกอรรี่ภายในร้านของท่าน การทำการตลาดจะสามารถทำให้ท่านมียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง หรือสามารถใช้กระตุ้นยอดขาย ทำให้ร้านของท่านมีคนรู้จักมากขึ้นอีกด้วย รวมทั้งเป็นการสะสมลูกค้าประจำใหม่ๆ ให้มีเพิ่มขึ้น ท่านยังต้องพูดคุยกับลูกค้าว่าถูกใจในรสชาติหรือไม่อย่างไร ชอบแบบไหน หวานไปหรือเปล่า เข้มไปหรือไม่ เพื่อนำเสนอกาแฟสดที่ถูกใจ และสูตรกาแฟสดก็มีหลายสูตรที่สามารถปรับได้ เพราะคนชอบไม่เหมือนกัน ก็จะเป็นอีกเคล็ดลับ ที่ทำให้ร้านท่านประสบความสำเร็จได้
  • หากขายไม่ดี เมื่อซื้อแฟรนไชส์กาแฟสดไปแล้วขายไม่ดี หรือขาดทุน สาเหตุหลักที่ต้องวิเคราะห์คือทำเลที่เราเปิดดีจริงหรือเปล่า ร้านเรามีเมนูและสินค้าที่โดนใจหรือยัง ระดับราคาที่ตั้งไว้เป็นอย่างไร การจะทำธุรกิจเครื่องดื่มให้ประสบความสำเร็จนั้นเราต้องมีความมุ่งมั่น หากทำแล้วไม่ดี ไม่เท่าไหร่เราก็เลิกทำ ก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ถ้าปัญหาเกิดจากทำเลเราก็ต้องหาวิธีย้ายทำเลให้ได้ ปัญหาเกิดจากต้นทุนเราต้องลดต้นทุนลงให้ได้ ปัญหาเกิดจากเมนู เราต้องมีเมนูที่หลากหลายและพัฒนาเครื่องดื่ม เบเกอรรี่หรือสินค้าเราให้ถูกปาก ถูกใจลูกค้าให้ได้ เวลาที่ผ่านไปกับความมุ่งมั่นจะทำให้ประสบความสำเร็จ ลูกค้าหลายๆท่านเลือกที่จะเข้าร้านเพราะคนขายเป็นหลักก็มี การที่มนุษยสัมพันธ์ดี พูดคุยกับลูกค้าอย่างร่าเริงแจ่มใสจะทำให้ท่านมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นทุกวัน การดูแลเอาใจใส่ว่าลูกค้าชอบอะไรไม่ชอบอะไร ทำให้ลูกค้าติดใจในการบริการ เมื่อเวลาผ่านไป ท่านก็จะมีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่นขึ้น พร้อมกับผลประกอบการที่โตขึ้น การที่ท่านแบ่งเงินไว้คอยปรับปรุงร้านดังที่กล่าวก็เป็นจุดสำคัญ หากปัญหาอยู่ที่การออกแบบร้านยังไม่ดีเพราะเริ่มต้นลงทุนเรามีงบจำกัด เราก็ต้องเก็บเงิน ตบแต่งทำร้านให้ดี  หากร้านท่านเป็นร้านเครื่องดื่มแบบชงขายธรรมดา วันหนึ่งท่านก็ต้องคิดที่จะพัฒนาให้กลายเป็นร้านกาแฟสด อย่าหยุดกาพัฒนา เอาใจช่วยทุกคนให้ประสบความสำเร็จครับ