เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เปิดร้านกาแฟ การเลือกเครื่องชงกาแฟสดให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เปิดร้านกาแฟ การเลือกเครื่องชงกาแฟสด เครื่องทำกาแฟสดให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยทั่วไปตามท้องตลาดมีเครื่องชงกาแฟแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1.คอมเมอร์เชียล เหมาะสำหรับใช้ในธุรกิจกาแฟ 2.เครื่องทูรี่ออโตเมติก ใช้ในสำนักงาน ตามบ้านเรือน

การเลือก เครื่องชงกาแฟสด เครื่องทำกาแฟสด



เครื่องคอมเมอร์เชียลเหมาะกับการเปิดร้านกาแฟเนื่องจากมีหม้อต้มที่ใหญ่ และบางรุ่นมีตัวควบคุมอุณหภูมิที่สามารถทำให้กาแฟทุกถ้วยออกมารสชาติดี

ส่วนเครื่องทรูรี่ออโตเมติกที่ใช้ในสำนักงานนั้น เน้นเรื่องความสะดวกเหมาะกับสำนักงานเพียงแต่เอาเมล็ดกาแฟเติมเข้าไปในช่องโถกาแฟ การที่เราใช้เป็นเมล็ดเพราะเครื่องนี้จะมีเครื่องบดอยู่ในตัว และมีช่องสำหรับใส่น้ำเพียงเราเทน้ำเข้าไปในโถน้ำแบบนี้ วิธีการเราเพียงแต่เปิดเครื่อง รอให้เครื่องวอม สักประมาณนาทีนึงแล้วเอาเครื่องรองกดทำกาแฟเครื่องก็จะเริ่มปั่นเมล็ดกาแฟให้เป็นผงเข้าสู่กระบวนการอัดกาแฟสักพักก็ร้อนเราจะได้น้ำกาแฟออกมาไว้ดื่ม โดยทั่วไปเครื่องแบบนี้จะไม่สามารถคั้นรสชาติกาแฟออกมาได้เต็มที่และไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกถ้วยเช่นลูกค้าต้องการรสชาติเข้มเราก็ไม่สามารถทำให้มันเข้มได้มากกว่านี้เพราะแต่ละช็อตเครื่องมันจะอัตโนมัติใช้กาแฟที่เท่ากันใช้แรงที่เท่ากัน หากต้องการกาแฟที่เข้มไม่สามารถทำได้จึงไม่เหมาะที่จะเปิดร้านกาแฟ

เครื่องทำกาแฟสดต่อไปใช้ในสำนักงานและใช้ในบ้านเช่นกัน แต่มีขนาดที่เล็กกว่าขั้นตอนการทำงานยุ่งยากกว่า เรียกว่าเครื่องแมนนวลหรือต้องใช้คนชงเกือบจะทุกขั้นตอน วิธีการหาซื้อกาแฟที่บดมาแล้ว บดมาเป็นผงที่บดละเอียดมากๆ ตัก 1 ช้อนตวงใหญ่สำหรับชงกาแฟหนึ่งถ้วย เปิดเครื่องไล่น้ำออกก่อน แล้วเอาด้ามชงใส่เข้าไปกดสวิต ส่วนมากคนจะเข้าใจว่าเครื่องชงกาแฟลักษณะนี้ชงกาแฟได้เหมือนกับเครื่องใหญ่แต่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องนี้ไม่เหมาะที่จะชงกาแฟต่อเนื่องในปริมาณเยอะๆ

เครื่องชงกาแฟสดต่อไปเป็นเครื่องแบบน้ำหยดหรือเครื่องฟิลเตอร์ วิธีการซื้อกาแฟที่บดมาแล้วแต่มีลักษณะที่หยาบขึ้น ตวงกาแฟที่บดมาเรียบร้อยแล้วใส่ลงในตะกร้าที่เขามีมาให้กับเครื่อง ตวงน้ำในปริมาณที่ต้องการใส่ลงไปในเครื่อง เมื่อพร้อมแล้วเปิดเครื่อง เครื่องจะเริ่มต้มจนน้ำเดือด น้ำร้อนจะผ่านกาแฟลงมาตามแรงดึงดูดของโลก รอสักพักประมาณ 2-3 นาทีเราจะได้กาแฟดำ ซึ่งลักษณะกาแฟจะไม่เข้มข้นเหมือนกับเครื่องก่อนหน้านี้ ไม่สามารถเสกสรรค์เมนูอย่างที่ต้องการได้ ไม่สามารถทำคาปูชิโน่หรือเอรสเพรสโซ่ได้ จึงไม่เหมาะใช้ในการเปิดร้านกาแฟ




เว็บไซต์ Seattocup http://www.seat2cup.com/

-----------------------------------


Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee