เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

การทำความสะอาดเครื่องทำกาแฟสดและเครื่องมือต่างๆ

การทำความสะอาดเครื่องทำกาแฟสดและเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้กาแฟมีคุณภาพสม่ำเสมอแล้วก็ดี เริ่มจากการทำงานปกติเมื่อครีมม่าเริ่มเป็นคราบสกปรก แสดงว่าฟิลเตอร์ของเราอาจเป็นคราบได้ วิธีล้างง่ายๆดังนี้

การทำความสะอาดเครื่องทำกาแฟสดหรือเครื่องชงกาแฟสด



นำฟิลเตอร์ออกมา เอาออกมาทั้งด้ามจับ เคาะกากออก ใช้น้ำร้อนจากเครื่องทำฉีดลวกลงไป เช็ดให้แห้งสามารถชงกาแฟต่อได้เลยไม่ทำให้รสชาติกาแฟเสียไป

แต่ถ้าเราชงกาแฟเยอะหรือว่าขายดีมาก วิธีล้างแบบนี้ไม่สะอาดพอ เราก็ต้องทำสิ่งที่เรียกว่า แบล็กรัชชิ่ง คือ ใช้ลูกยางอุดรูกาแฟฟิลเตอร์ไว้ไม่ให้น้ำผ่าน ได้ เมื่อเราเปิดเครื่องทำงานปกติน้ำก็จะไหลย้อนกลับเข้าไปและชะคราบไคลต่างๆออกมา เราจะทำอย่างนี้สี่ห้ารอบ เปิดไว้ ปิด แล้วก็เปิดห่างช่วงกันประมาณสามถึงสี่วินาที ล้างด้วยน้ำเปล่าสามสี่รอบก็สามารถชงขายต่อได้เลย

ส่วนสตรีมวาวล์ ถ้ามันเรื่มสกปรกหรือมีคราบนม เวลาเราทำโฟมนมแล้วเสียงจะไม่ค่อยดี โฟมนมออกมามีคุณภาพไไม่ดี วิธีล้างอย่างรวดเร็วและทำงานต่อได้เลยคือใช้น้ำร้อนลวกเข้าไป อาจใช้แก้วทรงสูงแล้วจุ่มเข้าไป ให้คราบนมนิ่มขึ้นแล้วไล่ออกมาแรงๆวิธีการทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟสดคร่าวๆแบบนี้ไว้ใช้เวลาที่เราทำงานไปด้วยหรือขายไปด้วยระหว่างวัน

เมื่อเเราทำเสร็จแล้วคือจะปิดร้านแล้วเราต้องทำแบล็กฟรัชอีกทีนึงแต่คราวนี้เราจะใช้น้ำยาเข้ามาช่วยทีี่เราเรียกว่าดีเทอร์เจนท์ (ผู้เขียนบล็อกใช้กรดผลไม้นะครับ) วิธีใช้ก็คือใช้แค่ปลายช้อนชาใส่เข้าไป เปิดทำกาแฟเหมือนปกติแต่คราวนี้ใช้เวลานานขึ้นหน่อยแล้วแต่เครื่องเขาแนะนำมาอย่างอันนี้เราใช้เวลา 10 วินาที แล้วปิด พัก 10 วินาทีแล้วเปิดใหม่ ทำสักประมาณห้ารอบ น้ำยาจะเข้าไปชะพวกคราบกาแฟให้ออกมาทั้งหมด เมื่อทำเสร็จแล้วให้แกะฟิลเตอร์ออกมาเพื่อมาทำการล้างให้สะอาด โดยอุปกรณ์ที่ใช้เป็นไขควงปากแบนตัวสั้น เมื่อใช้งานนานๆเราจะเห็นมันเป็นคราบน้ำมัน คราบกาแฟ ใช้พวกสก็อตไบรท์ขัดเอาได้ เมื่อปิดร้านใช้ดีเทอร์เจนท์ผสมน้ำอุ่นแล้วก็แช่อุปกรณ์ที่เป็นโลหะเข้าไป

ผสมดีเทอร์เจนท์เข้าไปสัก 1 ช้อน เอาฟิลเตอร์หรือด้ามจับที่สกปรกแช่เข้าไป กะให้น้ำท่วมส่วนที่เป็นโลหะ เวลาที่เราใช้แช่อยู่ที่ 4 ชั่วโมงหรือบางทีก็แช่ข้ามคืนไปเลย รุ่งขึ้นมาเช้าที่จะมาเปิดร้านนำมาล้างน้ำเปล่าแล้วนำไปใช้งานต่อ

ส่วนหัวเครื่องทำกาแฟสดนอกจากล้างด้วยวิธีแบล็กฟลัชแล้วหากนานๆเข้าจะเกิดคราบเราใช้วิธีแกะตระแกรงที่ติดอยู่บนหัวออกมาขัดมาล้างโดยใช้ไขควงปากแบน แกะออกมาแล้วนำไปแช่น้ำยาแล้วค่อยมาขัดต่อให้สะอาด ส่วนสตรีมวาวล์ถ้าล้างแบบนั้นไม่พอและมีคราบฝังแน่นเราก็จะแกะออกมาแช่น้ำร้อน ส่วนเกรียวใช้สก็อตไบร์ทขัดคราบนมที่อาจมีอยู่ให้สะอาด ส่วนหัววาวล์สตรีมนมเราใช้คลิบหนีบกระดาษทิ่มเข้าไปให้คราบที่อาจจะมีหลุดออกมาแล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ส่วนความสะอาดพวกตัวเครื่องที่เป็นสแตนเลสเราก็ใช้ผ้านุ่มๆชุปน้ำอุ่นแล้วก็ลูบๆ




สอนโดย http://www.seat2cup.com/

--------------------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee