เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กาแฟสด พันธุ์ใหม่ เชียงใหม่ 80 สารคาเฟอีนน้อย โดยกรมวิขาการเกษตร

กาแฟสด พันธุ์ใหม่ เชียงใหม่ 80 สารคาเฟอีนน้อย โดยกรมวิขาการเกษตร เห็นชุดสวยๆแบบนี้แน่นอนดิฉันอยู่ในชุดของชนเผ่าอาข่าแล้ววันนี้เราจะมาช่วยกันเก็บกาแฟบนดอยค่ะ ไม่ใช่กาแฟธรรมดานะค๊ะเพราะว่าเป็นกาแฟพันธุ์ใหม่ที่กรมวิชาการเกษตรได้แนะนำให้เกษตรกรเแพาะภาคเหนือและบนดอยอย่างนี้ปลูก

กาแฟสด พันธุ์ใหม่ เชียงใหม่ 80


กาแฟพันธุือะไรที่เป็นกาแฟพันธุ์ใหม่แนะนำให้เกษตรกรปลูก พันธุ์เชียงใหม่ 80 ครับ ดียังไงพันธุ์นี้ ข้อดีคือต้านทานโรคราสนิมประมาณ 90-100% ส่วนใหญ่กาแฟจะเป็นโรคนี้ทำให้ผลผลิตลดลง ทางกรมวิชาการเกษตรก็พัฒนาขึ้นมาให้ต้านทานโรค ผระการที่สองให้ผลผลิตมากกว่าพันธุืที่เกษตรกรปลูกทั่วไป ประการที่สามให้คุณภาพของสารกาแฟ เกรด A ประมาณ 82-88% เกรด Y ประมาณ 5-8% แล้วก็คุณภาพการทดลองชิมได้คะแนน 6.5-7% จากคะแนนเต็ม 10 ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับพันธุ์อื่นๆ ข้อดีของกาแฟเชียงใหม่ 80 ยังไม่หมดแค่นี้ โดยเฉพาะสารคาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟก็พบว่ามีน้อยกว่ากาแฟพันธุ์อื่นๆหรืออยู่ที่ 0.42% เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันศูนย์วิจัยการเกษตรที่สูงเชียงราย ดอยช้าง ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือเช่นจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอนปลูกกาแฟพันธุ์นี้


ขณะเดียวกันได้ถ่ายทอดองค์ความรู้โดยเฉพาะเทคนิคที่ทำให้ได้กาแฟคุณภาพดีอีกด้วย นี่เป็นเรื่องพิเศษต้องการที่ปลุกกาแฟด้านทิศตะวันออกหรือทิศเหนือเนื่องจากกาแฟเขาต้องการแสงไม่มากนักโดยเฉพาะถ้าปลูกในร่มเงาในธรรมชาติ ต้นกาแฟจะมีความอุดมสมบูรณ์ ใบก็จะเขียวแต่ถ้าปลูกด้านทิสใต้ทิศตะวันตกความเข้มของแสงมันจะมากทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของกาแฟมันจะน้อยลง ผลกาแฟถูกเรียกว่าเชอร์รี่และกะลาซึ่งเป็นไปตามขั้นตตอนของกระบวนการผลิต ส่วนเชอร์รี่จจะเป็นอย่างไรแบบไหนนั้นไปชมกัน ถ้าเป็นกาแฟที่สุกติดกับต้นอย่างนี้เรียกว่าเชอร์รี่เป็นระยะที่เก็บได้แล้ว ถ้าเป็นสีเขียวคือยังเก็บไม่ได้คือยังไม่สุก เชอร์รี่ถ้าเกษตรกรเก็บไปจะขายกิโลกรัมละ 18 บาท จากเชอร์รี่มาทำเป็นสารกาแฟที่จะคั่วอยู่ที่ประมาณ 5 กิโลกรัม ได้ 1 กิโลกรัม คือ 5 ต่อ 1

และส่วนที่เรียกว่ากะลาคือเมล็ดกาแฟที่ตากแห้งแล้วและเมื่อต้องการคั่วเป็นกาแฟก็ต้องเอากะลาออกก่อนซึ่งเมื่อครบทุกขั้นตอนแล้วก็มาถึงขั้นตอนการชิม ซึ่งได้กลิ่นและอรรถรสที่ปลลายลิ้นแล้วจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมกาแฟดอยช้างถึงเป็นกาแฟระดับโลก นอกจากกาแฟแล้วศูนย์วิจัยเกษตรดอยช้างยังสนับสนุนให้ปลูกต้นแม็คคาดิเนียร์ควบคู่กันไปด้วย ราคาผลผลิตที่สูงถึงกิโลกรัมละ 1,500 บาท ซึ่งในวันนี้ก็ถือดอกาสชิมผลสดๆของแม็คคาดิเมียร์ (ถั่วชนิดหนึ่งมีราคาแพง) บอกได้เลยว่าหวานมันอร่อยมาก




ที่มา : http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=he29I11h6nc#!

------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee