เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ชานม มาซาล่าจาย (Masala Chai Tea) THE INDIAN TEA ชาอินเดีย


มาซาล่าจายที (Masala Chai Tea) ชาอินเดีย THE INDIAN TEA

(Masala Chai Tea)คำว่า "Chai Tea" (จาย ที) ที่เรารู้จักกันนั้น แท้ที่จริงแล้วคือคำในความหมายเดียวกัน
.
.
คำว่า "จาย" (Chai) เป็นภาษาอินเดีย แปลว่า "ชา" ในภาษาไทย ซึ่งก็คือคำที่มีความหมายเดียวกับคำว่า "Tea" ในภาษาอังกฤษ นั่นเอง
.
.
แต่ที่อินเดียนั้นเค้าจะเรียกว่า "จาย" เฉยๆ จะไม่มีคำว่า "Tea" ต่อท้ายเหมือนที่บ้านเราเรียกกัน ที่เราเรียกกันรวมเป็น "Chai Tea" หรือ "ชาจาย" นั้นอาจเป็นไปได้ว่าสมัยก่อนเราอาจเข้าใจไปว่า "Chai" หรือ "จาย" เป็นชนิดหรือประเภทของชาในอินเดีย หรืออาจเป็นลักษณะวิธีการชง ซึ่งที่จริงแล้วก็ไม่ใช่อย่างนั้นเพราะคือแค่คำเรียก"ชา" ของเค้าแค่นั้นเอง
.
.
การออกเสียงคำว่า "Chai" ในแบบอินเดียจริงๆนั้น จะมีเสียงยาวคือ "จาย" ไม่ใช่สั้นๆ "ใจ" หรือ "ไจ" เค้าจะลากเสียงยาวนิดนึง จะไม่สั้นๆห้วนๆ
.
.
ชา หรือ จาย ที่ชงทานกันในอินเดียนั้น จะเป็นชานมเป็นหลัก วิธีการชงนั้นก็มีหลากหลายเทคนิค แต่ที่แน่ๆวิธีแบบดั้งเดิมของเค้าจะใช้วิธีการต้มกับนมส่วนนมที่ใช้ได้คือ นมวัว นมแพะ หรือนมควาย วิธีการคือ นำนมมาต้มจนเดือดแล้วใส่ใบชาอินเดีย (ชาดำอัสสัม) ลงไปต้มด้วยกันเลยสักพัก ใส่น้ำตาลตามชอบ เสร็จแล้วก็กรองกากออก แล้วเสริฟทานได้เลยร้อนๆ
.
.
ส่วนใบชาอินเดียที่นำมาใช้ชงนั้นที่อินเดียมีอยู่หลากหลายชนิด เช่น ใบชาอัสสัม, ใบชาดาร์จีลิ่ง, ใบชานิลคีรี, ใบชาดูอารส์เทไร, ใบชาสิขิม, ใบชากางกรา, ใบชาแคชมีรี แต่ที่นิยมนำมาชงกันมากที่สุดคือ ใบชาอัสสัม ซึ่งอยู่ในตระกูลชาดำ ใบชานี้จะมีบอดี้ค่อนข้างหนา (Full Body) น้ำชาจะออกมาเข้มข้นเหมาะสมที่สุดที่จะนำมาชง "มาซาล่าจาย"
.
.
ส่วนคำว่า "มาซาล่า" ภาษาอินเดียแปลว่าเครื่องเทศรวม หรือสมุนไพรรวม หลักๆจะมีอยู่5ชนิดผสมกันคือ อบเชย กานพลู กระวาน ขิง พริกไทยดำ ใช้สดๆบดรวมกันแล้วใส่เข้าไปรวมกันตอนต้มชากับนมได้เลยแล้วกรองกากออกทีเดียว
.
.
ชาที่อินเดียนั้นจะนิยมทานร้อนกันเป็นหลักแม้ที่อินเดียจะมีอากาศร้อนระอุมาก หรือหนาวแค่ไหนก็ตาม แต่กระนั้น มาซาล่าจาย นั้นก็สามารถช่วยคลายร้อนและคลายหนาวได้เป็นอย่างดีด้วย "มาซาล่า" นั่นเอง ซึ่งเป็นวิธีธรรมชาติบำบัด ด้วยการนำเอาความร้อนจากสมุนไพร ไปดับร้อนภายในร่างกายแนวโฮมิโอพาธีย์ (Homeopathy) ซึ่งเป็นศาสตร์โบราณเก่าแก่ที่มีอายุมามากกว่า 200ปี
.
.
.
.
.
ถ้า...
คุณเปิดร้านอยู่แล้ว
หรือ
อยากเปิดร้านกาแฟใหม่
หรือ
สั่งซื้อสินค้าใบชาต่างๆ
.
.
.
Add Line คลิ๊ก

==> http://line.me/ti/p/%40theindiantea
.
.
.
สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บตามลิ้งได้เลยครับผม
(1) http://www.theindiantea.co.th/
(เป็นเว็บ E-Commerce เข้าชมผ่านมือถือ สั่งซื้อสินค้า และ ชำระเงินผ่าน บัตรเครดิตได้)
(2) http://www.theindiantea.com/main/index.html#
(เป็นเว็บ Original ดั้งเดิม)
.
.
.
PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.
บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
Line Official ID : @theindiantea (0846825999)
โทร: 084-682-5999 , 092-369-3951
#ชาอินเดีย #กาแฟเปอร์เซีย #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์ #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย #แฟรนไชส์ #theindiantea #theindianteafranchise #franchisethailand#แฟรนไชส์เครื่องดื่ม #แฟรนไชส์กาแฟ #เปิดร้านกาแฟ #ธุรกิจร้านกาแฟ #ขายกาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟโบราณ #สูตรการชงกาแฟ #อยากเปิดร้านกาแฟ #ใบชาอินเดีย #ใบชาอัสสัม #ใบชาดาร์จีลิ่ง #ใบชานีลคีรี#theindianteamaster #MasalaChai #Chai #ChaiTea #IndianTea

มาซาล่าจายที (Masala Chai Tea) ชาอินเดีย THE INDIAN TEA











Advertising


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น