เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

กลยุทธ์โปรโมทให้คนมาร้านอาหาร-ร้านกาแฟด้วย Pokemon Go

 http://www.theindiantea.com/main/index.html#



กลยุทธ์โปรโมทให้คนมาร้านอาหาร-ร้านกาแฟด้วย Pokemon Go
By Isriya Paireepairit -07/08/2016


โปรโมทร้านอาหาร Pokemon Go

กระแส Pokemon Go ที่กำลังฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองในตอนนี้ ถือเป็นโอกาสดีของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ ที่สามารถฉกฉวยเอากระแสฝูงชนที่ออกมาเดินเล่นเกม (foot traffic) เพื่อแปรเปลี่ยนเป็นยอดขายได้

สิ่งที่คนเล่น Pokemon Go ทุกคนต้องการคือจับตัว “โปเกมอน” ให้ได้เยอะๆ ซึ่งตามปกติแล้ว โปเกมอนจะเกิดมาตรงไหนในแผนที่ขึ้นกับการสุ่มของเกม แต่ผู้พัฒนา Niantic Labs ก็เปิดโอกาสให้เราสามารถจ่ายเงินซื้อไอเทมในเกม เพื่อกำหนดตำแหน่งให้โปเกมอนเกิดได้ง่ายขึ้น (ในต่างประเทศก็มีคนใช้เทคนิคนี้กัน)

เทคนิคตรงนี้จึงสามารถนำมาใช้ดึงคนเล่นให้มายังสถานที่ที่เราต้องการได้ และเมื่อเรียกคนมาได้แล้ว จะแปรเปลี่ยนเป็นยอดขายและรายได้หรือไม่ ก็ขึ้นกับเทคนิคการตลาดของร้านค้าหรือธุรกิจแต่ละแห่งแล้ว

บทความนี้จะมาสอนวิธีการเรียกคนมายังจุดที่เล่น Pokemon ทีละขั้นตอนไป ให้เจ้าของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แบบเข้าใจง่าย มีขั้นตอนดังนี้

หัดเล่น Pokemon Go ก่อน

แน่นอนว่าผู้ประกอบการร้านค้าต้องเล่น Pokemon Go ก่อน ขั้นตอนง่ายๆ คือดาวน์โหลดเกมจาก Play Store และ App Store แล้วอ่านวิธีการเล่น Pokemon Go แบบคร่าวๆ เพื่อให้เข้าใจกลไกการเล่นเกมก่อน

2. หน้าร้านของเรามี Poke-Stop หรือไม่

สถานที่ในเกม Pokemon Go จะมีสถานที่อยู่ 2 แบบ ได้แก่

Poke-Stop เปรียบได้กับ “ป้ายรถเมล์โปเกมอน” ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เล่นเข้ามาเก็บไอเทมต่างๆ ในเกม
Gym เป็นจุดสำหรับนำโปเกมอนมาต่อสู้กัน จะเริ่มใช้ได้สำหรับผู้เล่นเลเวล 5 ขึ้นไปเท่านั้น
ตัวอย่างหน้าตาของป้าย Poke-Stop (สองอันด้านล่าง สีม่วงและสีฟ้า) ส่วน Gym คือฐานที่อยู่ด้านบน


สิ่งที่ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ต้องการคือ Poke-Stop ซึ่งตรงนี้ขึ้นกับโชคชะตา ถ้าบริเวณใกล้ๆ กับร้านของเรามีป้าย Poke-Stop ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าไม่มี ก็คงทำอะไรมากไม่ได้ในตอนนี้

3. ซื้อไอเทม Lure Module มาล่อโปเกมอน

ถ้าเงื่อนไขผ่าน หน้าร้านของเรามีป้าย Poke-Stop ตั้งอยู่ เราสามารถซื้อไอเทมในเกมชื่อ Lure Module มาใช้ล่อโปเกมอนให้เกิดได้บ่อยขึ้น

ขั้นตอนการซื้อไอเทมในเกม มีดังนี้

เริ่มจากในหน้าจอแผนที่ ให้กดที่ปุ่มลูกบอล Pokeball ด้านล่างของหน้าจอ


จากนั้นจะมีเมนูต่างๆ ขึ้นมาให้เลือก ให้เราเลือกเมนู Shop


เมื่อเข้ามายังหน้า Shop ให้มองหาไอเทมที่เขียนว่า Lure Module (ตัวล่อโปเกมอน) ซึ่งมี 2 แบบให้เลือก

Lure Module แบบ 1 ชิ้น ราคา 100 เหรียญ
Lure Module แบบ 8 ชิ้น ราคา 680 เหรียญ (เฉลี่ยชิ้นละ 85 เหรียญ)


การซื้อไอเทมในเกมต้องใช้เหรียญโปเกมอน ซึ่งเป็นสกุลเงินภายในเกม เราต้องเอาเงินจริงไปซื้อเหรียญนี้ก่อน วิธีการซื้อเหรียญสามารถซื้อได้จาก Shop หน้าเดียวกัน (เลื่อนลงไปด้านล่าง) เรตราคาเริ่มต้นคือ 100 เหรียญโปเกมอนต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินไทยคือ 35 บาท

แน่นอนว่าถ้าซื้อทีเดียวเยอะๆ ก็ได้ราคาถูกเป็นพิเศษ (แพ็กเกจใหญ่ที่สุดคือ 14,500 เหรียญ 3,500 บาท หรือหารออกมาแล้ว 100 เหรียญ ประมาณ 24 บาทกว่าๆ)


วิธีการซื้อคือกดเลือกแพ็กเกจเหรียญที่ต้องการ แล้วจะเป็นการซื้อไอเทมจาก Play Store หรือ App Store ด้วยบัตรเครดิตที่เราผูกเอาไว้มาก่อนแล้ว

ในการซื้อครั้งแรกเราอาจเลือกแพ็กเกจเล็กๆ ลองซ้อมมือดูก่อนได้



เมื่อซื้อเหรียญแล้ว เราสามารถซื้อ Lure Module ได้ทันที พอเรามี Lure Module แล้ว ก็ลองเดินไปที่ป้าย Poke-Stop กดที่ป้ายแล้ว เลือกตรงช่องสีขาวทางด้านบนของหน้าจอ ตรงที่ชี้ลูกศรไว้



ถ้าเราซื้อไอเทมเอาไว้แล้ว ก็สามารถติดตั้งไอเทมนี้ได้ทันที


ป้าย Poke-Stop ที่ติดตั้ง Lure Module แล้ว จะมีประกายริบบิ้นสีชมพูล้อมรอบ แสดงให้เห็นว่าเป็นป้ายที่มีโปเกมอนเกิดบ่อยมากเป็นพิเศษ ผู้เล่นที่แวะเวียนผ่านมา ก็จะเห็นได้จากแผนที่ทันทีว่าป้ายตรงนี้มีโปเกมอนเกิดเยอะ รีบเดินเข้ามาจับโดยพลัน



เศรษฐศาสตร์ของ Lure Module มีต้นทุนค่าไอเทมต่อวันเท่าไร

Lure Module หนึ่งอัน สามารถใช้ล่อโปเกมอนอยู่ได้นาน 30 นาที ถ้าลองคำนวณดู Lure Module หนึ่งอันราคา 35 บาท ก็จะมีต้นทุนการล่อโปเกมอนที่ประมาณนาทีละ 1 บาท

ถ้าเราต้องการล่อโปเกมอนตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง เราต้องใช้ Lure Module ทั้งหมด 48 อัน ถ้าคิดราคาต่อวันก็อยู่ทีประมาณ 1,680 บาท แต่ในทางปฏิบัติแล้ว เราอาจใช้ Lure Module เฉพาะบางเวลาเท่านั้น เช่น เปิดใช้เป็นช่วงๆ รวมกันแล้วทั้งวัน 8 ชั่วโมง (16 ชิ้น) ต้นทุนค่าการตลาดอยู่ที่ 16 ชิ้น x 35 บาท = 560 บาท

สมมติว่าเราต้องการลดต้นทุนค่าไอเทมแบบสุดๆ ด้วยการซื้อแพ็กเกจเหรียญแบบใหญ่ที่สุด 14,500 เหรียญ ก็จะสามารถซื้อ Lure Module ในราคาชิ้นละ 24 บาทกว่า (ปัดเศษขึ้นเป็น 25 บาท) ต้นทุนต่อวันก็จะลดลงมาอีก เหลือที่วันละ 16 ชิ้น x 25 บาท = 400 บาท (หรือถ้าใช้งานทั้งวันคือ 48×25 = 1,200 บาท)

ค่าใช้จ่ายประมาณนี้ถือว่าไม่แพงเลย โดยเฉพาะถ้าร้านค้า ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟนั้นๆ จ่ายเงินซื้อโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google AdWords หรือ Facebook Boost Post อยู่แล้ว

ขั้นสุดท้าย แปรเปลี่ยนคนเล่นโปเกมอนเป็นรายได้

เมื่อเราสามารถล่อโปเกมอนมาที่ป้าย Poke-Stop ที่เราต้องการได้แล้ว ขั้นต่อไปที่เราต้องทำคือโปรโมทว่าร้านค้าของเรามีป้าย Poke-Stop พร้อมติดตั้ง Lure Module ล่อโปเกมอนให้คนได้รับทราบ ซึ่งเทคนิคการโปรโมทของแต่ละร้านก็คงแตกต่างกันไป เช่น ใช้ช่องทางโซเชียลอย่าง Facebook หรือ Instagram

จากนั้น เมื่อมีคนเข้ามาเล่น Pokemon Go ที่ร้านของเราแล้ว ที่เหลือก็คือเปลี่ยนคนเหล่านี้เป็นลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นต่างๆ เช่น ร้านกาแฟอาจออกโปรโมชั่น เล่น Pokemon ให้ส่วนลดพิเศษ 10% หรือถ้ามาเล่นกันเป็นกลุ่ม 3 คนขึ้นไป ให้ส่วนลดเพิ่มอีก เป็นต้น

ตัวอย่างร้านกาแฟในต่างประเทศ ที่จัดโปรโมชั่นเอาใจคนเล่น Pokemon Go
Cr. Brandinside.asia







มาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตำนานของเรา
COME AND BECOME ONE OF OUR LEGEND.
.
.
.
.
.
ถ้า…
คุณเปิดร้านกาแฟอยู่แล้ว
หรือ
อยากเปิดร้านกาแฟใหม่
.
Add Line คลิ๊ก
==> http://line.me/ti/p/%40theindiantea
.
.
.
.
.
.
PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.
บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Website: http://www.theindiantea.com/main/index.html#

Line Official ID : @theindiantea (0846825999)

โทร: 084-682-5999 , 092-369-3951

#ชาอินเดีย #กาแฟเปอร์เซีย #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์ #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย #แฟรนไชส์ #theindiantea #theindianteafranchise #franchisethailand #แฟรนไชส์เครื่องดื่ม #แฟรนไชส์กาแฟ #เปิดร้านกาแฟ #ธุรกิจร้านกาแฟ #ขายกาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟโบราณ #สูตรการชงกาแฟ #อยากเปิดร้านกาแฟ


 http://www.theindiantea.com/main/index.html#













Advertising


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น