เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กาแฟสด ความรู้ทั่วไปของเมล็ดกาแฟและการเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่ว

กาแฟสด ความรู้ทั่วไปของเมล็ดกาแฟในการเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่ว โดยทั่วไปแล้วพันธุ์กาแฟหลักๆมีอยู่ 2 พันธุ์ คือ อาราบิก้า (Arabica) และโรบัสต้า (Robusta) ซึ่งปัจจุบันนี้อาราบิก้าจะมีปริมาณผลผลิต 80% ของทั่วโลกที่เหลือจะเป็น โรบัสต้า

กาแฟสด การเลือกใช้เมล็ดกาแฟ


การเลือกใช้เมล็ดกาแฟ


อาราบิก้า ปลูกในที่สูงต้องการการดูแลที่มากกว่า
ความแตกต่างของสองพันธุ์นี้คืออาราบิก้าให้คุณภาพการดื่มที่สูงกว่ามีกลิ่นหอมมากกว่าและรสชาติดีกว่า บางครั้งมีรสเปรี้ยวที่เรียกว่า Acidity

โรบัสต้า ปลูกง่ายกว่า คุณภาพการดื่มไม่สูงนัก มีเนื้อกาแฟมากกว่าและคาเฟอีนสูง
ในกระบวนการผลิตสารกาแฟที่นิยมทำกันมีสองวิธีคือแบบเปียกหรือ wet process หรือแบบแห้งที่เรียกว่า dry process กระบวนการทำไม่ว่าจะทำแบบใดล้วนมีผลต่อคุณภาพและรสชาติกาแฟทั้งสิ้น เมื่อเมล็ดกาแฟสดผ่านกระบวนการดังกล่าวแล้วจนกลายมาเป็นสารกาแฟจึงนำมาคั่วในลักษณะต่างๆเพื่อดึงบุคลิกรสชาติและลักษณะต่างๆออกมา แบ่งเป็นสามระดับ คั่วอ่อน คั่วกลาง คั่วเข้ม

เมล็ดกาแฟคั่วถือเป็นวัตถุดิบที่สำคัญที่สุดของร้านกาแฟ เนื่องจากเป็นที่มาของรสชาติกาแฟในถ้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ ซ้ำแล้วซ้ำอีก การเลือกใช้เมล็ดกาแฟจะต้องให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ เช่นการเลือกใช้เมล็ดกาแฟสำหรับเครื่องดื่มเอรสเพรสโซ่นั้น ทีเบรนเมื่อชงด้วยเครื่องแล้วให้น้ำหนักมากมีความหวานมีรสชาติที่ซับซ้อนอมเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่ขมขื่นไม่ขมไหม้ มีกลิ่นหอมแรง หรือที่เรียกว่าอโรม่าที่ดี

ที่สำคัญมีความสดใหม่และต้องบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม โดยทั่วไปใช้ถุงอลูมิเนียมฟรอยที่มีความหนาซีลเรียบร้อยไม่มีรอยรั่วหรือแบบ วัน เวย์ วาวล์ เพื่อรักษาคุรภาพของเมล็ดกาแฟให้ยาวนานขึ้น นอกจากนั้เมล็ดกาแฟที่จัดส่งมาต้องมีคุณภาพสม่ำเสมอทุกครั้งเพื่อลูกค้าที่ดื่มจะได้รสชาติของกาแฟที่เหมือนกันทุกครั้ง





เว็บไซต์ Seattocup : http://www.seat2cup.com/

---------------------------------

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee


-->