เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA สร้างกลยุทธ์สุดฮิต ติดลมบน

 แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA เผยกลยุทธ์สร้างกระแสฮิต ติดลมบน มุ่งเป้าโต 50% ในปี 2555 หลังจากเติบโตเพิ่มขึ้น 48% ในปี 2554

นับว่า แฟรนไชส์กาแฟและชา เป็นธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจจับตามองโดยเฉพาะการแข่งขันกันในเวทีระดับ SMEs โดยTHE INDIAN TEA ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ในสไตล์อินเดีย ได้นำเสนอเครื่องดื่มประจำชาติของชาวอินเดีย คือชาอัสสัม ในสูตรต่างๆ และกาแฟเปอร์เซีย เป็นผู้โลดแล่นอยู่ในวงการแฟรนไชส์กาแฟและชาในระดับเล็กถึงกลาง ที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าวัฒนธรรมการดื่มชาและกาแฟของคนไทยกำลังเริ่มซึมซับวัฒนธรรมของนานาชาติเข้ามาทีละนิดๆ จนกระทั่งสไตล์การดื่มชาแบบนี้จะเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศในอนาคตอันใกล้


แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ป้ายโลโก้
แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ป้ายโลโก้

หากกล่าวถึงความนิยมในประเทศอินเดียแล้ว ชาเป็นเครื่องดื่มที่มีความนิยมสูง และมีแทบทุกซอกทุกมุมในประเทศ ในด้านตลาดโลก กระแสความนิยมในด้านเครื่องดื่ม ชา ในสูตรต่างๆ ของอินเดียเริ่มมีความนิยมสูงขึ้น มองย้อนกลับมายังประเทศไทยซึ่งก้าวหน้าไปมากกว่านานาประเทศในการนำเสนอและแนะนำวัฒนธรรมการดื่มชาสไตล์อินเดีย ดูจากตัวเลขการเจริญเติบโตของการขายแฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ข้อมูลจากไทยแฟรนไชส์เซนเตอร์




ปี พศ.

จำนวนสาขา

เปลี่ยนแปลง

2550

61

2551

111

เพิ่มขึ้น 82%

2552

161

เพิ่มขึ้น 46%

2553

211

เพิ่มขึ้น 32%

2554

311

เพิ่มขึ้น 48%


เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆแล้ว กล่าวได้เต็มปากว่ายังไม่มีประเทศใดที่สามารถสร้างกระแสนิยมในการดื่มชาอินเดียและกาแฟเปอร์เซียได้มากเท่าประเทศไทย ใครกันเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างกระแสวัฒนธรรมการดื่มแบบนี้ ต้องย้อนกลับไปในปี 2546 ซึ่งเป็นปีที่กิจการนี้เริ่มต้นขึ้น สาขาแรกที่หลังการบินไทย ถนนวิภาวดี โดยคุณมาโนช อัทมารามานี ผู้มีความคิดริเริ่มในการนำเสนอทางเลือกนี้ให้กับผู้บริโภค ในตอนนั้นมีเพียงแค่สาขาเดียว แต่มีความตั้งใจที่จะสร้างให้มีสาขาทั่วประเทศอยู่แล้ว ในรูปแบบร้านสาขา ( chain store ) แต่ทว่าผมไม่มีเงินทุนเพียงพอที่จะเปิดสาขาเองและไม่อยากรอช้าที่จะทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นที่รู้จัก ทำให้แบรนด์เราเป็นที่รู้จัก จึงเปิดขายแบรนด์และสูตรให้กับผู้ที่สนใจลงทุน และเป็นเจ้าของร้านเต็มตัวในแต่ละจุดที่เขานำไปเปิดในรุปแบบ แฟรนไชส์กาแฟ การที่ผมออกมาทำธุรกิจขายชา กาแฟ สไตล์นี้ ผมโดนคนรอบข้างต่อว่าหลายต่อหลายหนด้วยความเป็นห่วง ไม่มีใครสนับสนุนผม แต่ผมเชื่อว่าธุรกิจนี้สามารถทำได้ ในเมื่อมันฮิตอยู่ในประเทศหนึ่งทำไมมันจะฮิตในอีกประเทศหนึ่งไม่ได้” คุณมาโนช อัทมารามานี เจ้าของแบรนด์ THE INDIAN TEA กล่าว



แฟรนไชส์กาแฟ  THE INDIAN TEA ที่ถนนพระยาสุเรนทร์
แฟรนไชส์กาแฟ รูปแสดงสาขาริมถนนสุขุมวิท 105 ซอยลาซาล 41


แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ที่ริมภนนสุขุมวิท 105 ซอยลาซาล 41
แฟรนไชส์กาแฟ รูปแสดงสาขาถนนพระยาสุเรนทร์ หน้าวัดใหม่


แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ที่ห้างสิริบรรณ จังหวัดตรัง
แฟรนไชส์กาแฟ รูปแสดงสาขา บริเวณห้างสิริบรรณ จังหวัดตรัง

อัตราการเติบโตของสาขาและผู้ลงทุนเปิดร้านมีสูงขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา โดย คุณมาโนช ค่อยๆสร้างให้ธุรกิจนี้เป็นที่รู้จัก โดยการออกไปขายเองและออกบูธประชาสัมพันธ์ในงานธุรกิจแฟรนไชส์ต่างๆ ภายหลังได้ย้ายร้านมาเปิดที่สาขาถนนหลังสวน ร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ขายได้สาขาแรกที่ถนนหลังสวน ต่อจากนั้น มีช่วงหนึ่งที่พักจากการขายเนื่องจากอยากลองทำงานด้านอื่นบ้าง จึงไปทำงานประจำสองปี เดินทางไปยังประเทศต่างๆที่มีสงครามกลางเมือง มีระเบิดฆ่าตัวตาย มีคาร์บอม เพราะอยากเรียนรู้การทำงานในต่างประเทศและชอบความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงรักการเดินทาง ระหว่างนั้นเมื่อกลับมาประเทศไทยในช่วงวันหยุดก็ใช้เวลาว่างในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จักต่อ เนื่องจากแม้ว่าจะทำงานประจำอยู่ คุณมาโนช กลับมาประเทศไทยก็มาต้มชาถึงดึกๆดื่นๆ ทุกคืน บางคืนต้องแพ็ควัตถุดิบส่งให้กับร้านค้าสาขาจำนวนเยอะๆถึงกับไม่ได้นอน ไปมีเวลานอนเอาตีสาม ตื่นขึ้นมาก็ต้องต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาที่บ้านมาชิมและศึกษาธุรกิจ ผู้สนใจยังมีเข้ามาเรื่อยๆ ในช่วงวันหยุดจึงไม่มีเวลาว่างเลย จนกระทั่งตัดสินใจ มาทำธุรกิจนี้เต็มตัวใช้เวลาว่างทั้งหมดที่มีอีกครั้ง เพราะทำงานแบบนี้ไม่ไหวแล้ว ทำงานประจำไปด้วยขายแฟรนไชส์ไปด้วยเป็นงานที่หักโหมพอตัว และคิดว่าออกมาทำเต็มตัวจะดีกว่า โดยตัดสินใจทิ้งโอกาสที่มีผู้ว่าจ้างอีกบริษัทให้เงินเดือนระดับสูงสำหรับเป็นตัวแทนขายในต่างประเทศ และดำเนินกิจการค้าวัตถุดิบ อุปกรณ์ในการเปิดร้านชา กาแฟ ในสไตล์อินเดียและเปอร์เซีย เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIANTEA ต่อยอด ใช้ กลยุทธ์สร้างกระแสฮิต ติดลมบน

กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์ที่เราตั้งชื่อขึ้นเองเพื่อขจัดจุดอ่อนของเราที่เรามองว่าเรายังเป็นที่รู้จักน้อยมากๆในสื่อต่างๆและในหมู่ผู้บริโภค “การใช้กลยุทธ์นี้ แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ต้องเน้นทำความรู้จักกับสื่อมากขึ้นแบ่งแยกประเภทช่องทางการกระจายข่าวสารไปยังผู้ประกอบการที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งวัดผลที่ได้รับ ควบคุมต้นทุนการใช้จ่ายด้านงบการตลาดให้คุ้มค่าซึงเป็นการดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดทั่วไปที่เราดำเนินการอยู่แล้วและต้องการจะเสริมให้มีมากขึ้นในปี 2555 โดยตั้งชื่อให้ระลึกถึงเป้าหมายที่เราต้องการ” นายอิสรพัน บุนนาค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าว แบ่งแยกเป็นหัวข้อดังนี้



แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Social Media
แฟรนไชส์กาแฟ รูปภาพแสดงแบรนด์ Social Media จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์




แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Facebook
แฟรนไชส์กาแฟ รูปภาพแสดงการประชาสัมพันธ์ผ่าน facebook


แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA ohoMakemoney
รูปภาพแสดงการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บ  ohoMakemoney


แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Biz Expo
รูปแสดงการออกบูธประชาสัมพันธ์ภาพจากงาน Biz Expo 2555

1.ประชาสัมพันธ์ในเว็บที่มีกลุ่มเป้าหมายเข้าชมให้ครอบคลุม ยังมีอีกหลายเว็บที่เราไม่ได้ใส่ใจและเว็บต่างๆเหล่านั้นจะเป็นกำลังเสริมที่จะพัฒนาผลักดันเราให้เติบโตขึ้นได้
2.Social Network Marketing ปกติเรามีการอับเดทผ่านช่องทางนี้ซึ่งไม่ได้มีแค่ facebook หรือ twitter แต่มีทุกอย่างที่เป็น Social Network และรวมกลุ่มผู้สนใจลงทุนรวมทั้งผู้ที่สนใจติดตาม ผู้ที่อยากทดลองทานเข้ามาไว้ในจุดๆเดียวกันซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างรวดเร็ว ช่องทางนี้เรามองว่าเป็นการสร้าง คอมมูนิตี้อย่างหนึ่งที่ลูกค้าสามารถวิพากย์วิจารณ์ได้ สื่อสามารถเข้ามาเก็บข้อมูลได้ และเราสามารถตอบกลับไปยังลูกค้าได้ทันที (real time)

3.Tele Marketing คนที่สนใจตลอดมามีการเก็บข้อมูลเบอร์ติดต่อและที่อยู่ไว้ที่สามารถติดตามอับเดทข้อมูลได้ตลอดเวลาถึงความเคลื่อนไหวของเราและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของเราที่เขาอาจสนใจ

4.E-Mail Marketing เราไม่ส่งสแปมเมล์ เรามีรอบระยะเวลาในการส่งและส่งไปยังกลุ่มผู้สนใจที่ติดต่อเราเข้ามาและให้อีเมล์กับเราไว้เท่านั้น และส่งเฉพาะข้อมูลที่เป็นประโยชน์เช่นทำเลใหม่ๆในการเปิดร้านขายของ ทำเลเปิดร้านกาแฟ การอับเดทความเป็นไปของบริษัท โดยข้อมูลจะไม่เป็นข้อมูลซ้ำๆกันในการส่งเข้าไปให้ผู้ที่เป็นลูกค้าอยู่แล้วและลูกค้ามุ่งหวังในอนาคต ซึ่งปัจจุบันเรามีข้อมูลลูกค้ากว่า 3,000 ราย และไม่มีการขายข้อมูลนี้ให้กับที่อื่นเด็ดขาด

5.สื่อวิทยุและนิตยสาร ไม่เน้นเพราะที่ผ่านมาไม่ได้ผลแต่ยังไม่ทิ้ง มีโอกาสจะเลือกพิจารณา เลือกลงเป็นบางโอกาส ที่ไม่ได้ผลเพราะเราไม่มีทุนเพียงพอที่จะลงแบบต่อเนื่องหากลงต่อเนื่องเชื่อว่าได้ผลแน่นอนแต่ต้นทุนในการประชาสัมพันธ์สูงเกินไปไม่คุ้มกับรายรับเราจึงมองว่าช่องทางอื่นๆได้ผลมากกว่า ในระดับการลงทุนที่เท่ากัน วิทยุและนิตยสารมีติดต่อมาสัมภาษณ์ปีหนึ่งๆหลายแห่ง ขอขอบพระคุณ

6.หนังสือพิมพ์ อับเดทข้อมูลข่าวสารไปยังสื่อต่างๆมากขึ้น ในความเคลื่อนไหวของกิจการและการจัดกิจกรรมของธุรกิจที่เข้าข่ายเป็นที่สนใจกับประชาชนทั่วไป สร้างฐานผู้นิยมและติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของธุรกิจเราให้มีมากขึ้น

7.การออกบูธ เน้นการออกงานแฟร์ต่างๆ ให้ความสำคัญสูงเพราะนี่คือภาพลักษณ์ของแบรนด์ภาพที่สื่อถึงความมีตัวตนของแบรนด์ และการได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและสนใจจริงๆ มีโอกาสสูง ที่ผ่านมาลูกค้าที่ยังไม่ได้ตัดสินใจลงทุนก็แวะมาเยี่ยมเราในงานแวะมาดูเราในงานและดูธุรกิจอื่นไปพร้อมกัน จึงเป็นช่องทางสำคัญในการ remind ลูกค้าในด้านต่างๆ การเตือนความจำว่าเรายังรอเขาลงทุนกับเราอยู่ หากผู้ที่กำลังหาทำเลเราก็ยังอยู่ตรงนี้ยังรอคุณอยู่เสมอ รวมทั้งการหาลูกค้าใหม่ๆที่สนใจลงทุนด้านนี้การออกบูธนับว่าสำคัญมาก และงานที่มีนักข่าวเดินก็มักจะได้ลงข่าวอับเดทธุรกิจของเราเป็นของแถมในหนังสือพิมพ์อีกด้วย อีกทั้งเป็นการเพิ่มจำนวนคนที่รู้จักกิจการให้มีมากขึ้นเพื่อสร้างการบอกต่อหรือ viral marketing ที่สำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ เพราะเขาได้สัมผัสภาพจริงได้เห็นของจริงและได้สัมผัสกับเราโดยตรง

แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Biz Expo2
แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Biz Expo 2555 ภาพที่ 2

การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายและการสร้างแบรนด์ให้ฮิตติดตลาดเป็นสิ่งที่เราดำรงไว้เสมอมา การรวบรวมความคิดเห็นผู้ที่เคยได้ดื่มได้ชิมเป็นเรื่องที่เราใส่ใจมาโดยตลอด เราให้ความสำคัญกับ content management หรือการบริหารจัดการเรื่องราวต่างๆ ซึ่งการจะเป็นแบรนด์ที่มีคนสนใจจำเป็นจะต้องมีเรื่องราวใหม่ๆอับเดทอยู่ตลอดเวลา และเรื่องราวเก่าๆที่จะต้องเก่าแบบคลาสสิกคือมีคนสนใจศึกษาไม่เสื่อมคลาย ด้านการจัดการวัตถุดิบและอุปกรณ์เลือกสรรเฉพาะที่มีคุณภาพ คงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือสำหรับผู้บริโภคและผู้ร่วมลงทุนสร้างแบรนด์ไปพร้อมกับเรา กลยุทธ์เราคือการใส่ใจในทุกรายละเอียดและพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไป เข้าถึงสิ่งที่ผู้ลงทุนต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้พร้อมลงทุนร่วมไปกับเรา กลยุทธ์การตลาดในปี 2555 จะมีการสื่อสารไปยังช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อเข้าถึงตลาดที่ไม่มีวันหลับและกระหายการลงทุนประกอบธุรกิจนี้ รวมทั้งร่วมสร้างสิ่งต่างๆให้เป็นจริงอย่างยั่งยืน

แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Biz Expo3
แฟรนไชส์กาแฟ THE INDIAN TEA Biz Expo 2555 ภาพที่ 3


การสร้างกระแสฮิต ติดลมบนจึงเป็นเรื่องของการบริหารช่องทางการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารโดยตรงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ เราจะเรียกกลยุทธการตลาดรวมทั้งหมดว่า “กลยุทธ์สร้างกระแสฮิต ติดลมบน” โดยมีเป้าหมายหลักสร้างการเติบโตในยอดขายให้เพิ่มขึ้น 50% ในปี 2555 หลังจากเติบโตเพิ่มขึ้น 48% ในปี 2554 ซึ่งเรามองว่ามีความเป็นไปได้และไม่ไกลเกินเอื้อม ที่อยู่ website www.theindiantea.com , facebook www.facebook.com/TheIndianTeaPage  blog www.perfectdestiny.co



Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee