เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA

เข้าชมรายละเอียด THE INDIAN TEA
แฟรนไชส์กาแฟสดและกาแฟชงสำเร็จ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ราคาเริ่มต้น 6,900 - 399,000 เข้าชมรายละเอียด แฟรนไชส์ THE INDIAN TEA คลิ๊กที่รูปภาพด้านบน ติดต่อคุณมาโนช โทร.084-682-5999 , 092-369-3951 LINE ID : @THEINDIANTEA / หรือเซฟเบอร์ 084-682-5999

ค้นหาทำเลเปิดร้านกาแฟ แสดงผลการค้นหาชัดเจน ตรงประเด็น จากกลุ่มเว็บที่เรานิยมใช้เป็นประจำ

Loading

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เมนูกาแฟสด ร้าน ไฮยเวย์ คาเฟ่ แถมการตลาดผ่าน Social Network

เมนูกาแฟสดของร้านแถมวิธีการทำการตลาดผ่าน Social Network มีเนื้อหา SMS Marketing เล็กน้อย ในกรณีของร้านกาแฟจะทำให้เป็นที่รู้จักของลูกค้ายังไง

สโลแกนของร้าน

"กาแฟสด รสเร้าใจ เค้กโฮมเมด อาหารว่าง บรรยากาศชิวๆ เย็นสบาย ที่พักใจ .."

ที่อยู่ร้าน สโมสรกรมทางหลวง ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี, กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 10400

เฟสบุ๊ค Facebook: https://www.facebook.com/pages/Highway-Cafe/104526646255495

ทวิตเตอร์ @HighwayCafe: https://twitter.com/HighwayCafe

แผนที่ http://map.longdo.com/p/A10025876/map

เมนูกาแฟสด รสเร้าใจ ไฮเวย์ตาเฟ่
เมนูกาแฟสด รสเร้าใจ ไฮเวย์ตาเฟ่ ร้านขึ้นชื่อในสโมสรกรมทางหลวง เขตราชเทวี



ภาพเมนูกาแฟจาก http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=banban&month=26-04-2009&group=15&gblog=2

คำกล่าวในวันที่  เปิดบริการครบสองปี

เปิดให้บริการครบ 2 ปี ในวันนี้ ...

ขอขอบพระคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง
ที่มาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
จากนี้ไปเรายังคงตั้งใจที่จะมอบอาหารและเครื่องดื่มรสชาติดี
ไว้บริการทุกท่านด้วยความเต็มใจ  March 31 at 8:47pm via mobile


ไฮย เวย์ คาเฟ่ เอสเพรสโซ่เย็น Cold Espresso

ไฮย เวย์ คาเฟ่ โกโก้เย็น Iced Cocoa

ไฮย เวย์ คาเฟ่ โกโก้ร้อน Hot Cocoa

ไฮย เวย์ คาเฟ่ โอริโอเชค โอริโอปั่นกับนมสด Blended Oreo with Fresh Milk

ไฮย เวย์ คาเฟ่ กีวีนมสด Kiwi with milk

ไฮย เวย์ คาเฟ่ คาปูชิโน Cappuccino

ไฮย เวย์ คาเฟ่ คาปูชิโน่เย็น Iced Cappuccino

ไฮย เวย์ คาเฟ่ คาราเมล ลาเต้

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ชาเขียวเย็น

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ชาเขียวปั่น

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ชากุหลาบ Rose Tea

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ซุปเปอร์โอริโอปั่นรวมกับโกโก้ Blended Super Oreo with Cocoa

ไฮย เวย์ คาเฟ่ นมเย็น Iced Milk

ไฮย เวย์ คาเฟ่ นมเย็นสูตรดั้งเดิม ผสมน้ำแดง Iced Pink Milk

ไฮย เวย์ คาเฟ่ น้ำบ้วยเย็น Iced Plum Juice

ไฮย เวย์ คาเฟ่ น้ำผลไม้กีวี Iced Kiwi Juice

ไฮย เวย์ คาเฟ่ บลูโซดา

ไฮย เวย์ คาเฟ่ มิกซ์เบอรี่ สตรอเบอรี่ บลูเบอรี่ แบล็คเบอรี่ ราสเบอรี่ Mix Berry

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ยาคูลท์มะนาวเย็น Iced Lemon Yakult

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ยาคูลปีโป้ปั่น Blended Yakult Pipo

ไฮย เวย์ คาเฟ่ ลาเต้ร้อน Hot Latte

สมูทตี้บลูเบอรี่ บูเบอรี่ปั่นกับโยเกร์ต Blended blueberry yokurt


 การตลาดร้านกาแฟสดผ่าน Social Network : Facebook และ twitter

ร้านนี้มีการทำการตลาดโดยใช้ Social Network พูดคุยกับกลุ่มลูกค้า ดูจากตัวเลขสมาชิกที่กด like และสมาชิกที่ติดตามใน twitter ในวันที่ผมเข้าเยี่ยมชม มี 59 และ 11 รายตามลำดับ ซึ่งร้านสามารถมีสามาชิกได้มากกว่านี้ในอนาคตหากร้านยังคงทำการตลาดผ่านช่องทางนี้อย่างต่อเนื่องให้คนในระแวกใกล้เคียงในพื้นที่ของร้านเป็นสมาชิกที่รับข้อมูลข่าวสารโปรโมชั่นจากร้านและเมนูเด็ดที่ต้องการประชาสัมพันธ์ผลักดันการขาย

เปิด Social Network แล้วต้องใช้ให้คุ้ม อะไรที่เราทำกับเฟสบุ๊คได้บ้าง 

ต้องเปิดเป็นรูปแบบ page นะครับ ถึงจะใช้ฟังก์ชั่นของการโปรโมทได้ เข้าไปที่ https://www.facebook.com/pages/create.php

1. โฆษณา มีทั้งแบบ จ่ายเป็นคลิ๊ก และ จ่ายตามจำนวนผู้เข้าชมต่อ 1,000 คน การตั้งค่าโฆษณามีหลากหลาย ตั้งแต่ตั้งค่าโฆษณาข้อความที่เราโพส ตั้งเป็นโฆษณา page หรือ ตั้งเป็นโฆษณาเว็บไซต์ของเรา แล้วแต่จะเลือกใช้ยิ่งได้ลองทำยิ่งชำนาญครับ มีฟังก์ชั่นสามารถเลือกโฆษณาเป็นพื้นที่จังหวัดและกลุ่มอายุได้ด้วยให้เราเลือกว่า กลุ่มลูกค้าเรามีอายุโดยเฉลี่ยคาดว่าอยู่ในช่วงไหน เราก็โฆษณามุ่งเป้าไปที่กลุ่มอายุช่วงนั้นครับ นอกจากนี้มีลูกเล่นการตั้งค่ามากมาย ค่อยๆศึกษาดูครับ จะพบว่าทำอะไรได้มาก เช่น การโฆษณาไปยังเพื่อนของคนที่กด like กับเราแล้ว

2.ลงรูปภาพเมนูกาแฟสดเครื่องดื่มและเมนูขนม เมนูขนมสำคัญมาก หากได้ลูกค้ารายใหญ่สั่งที ไม่น้อยครับ มีตัวอย่างให้เห็นว่าคนนึกอยากซื้อก็ซื้อ ส่งไปรษณีย์ยังเอาและมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าประจำสะสมเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ การลงรูปภาพนี่ไม่ควรลงภาพเฉยๆแล้วจบ เราจะต้องมีคำอธิบายรูปภาพว่าคือเมนูอะไร ส่วนผสมคร่าวๆคืออะไร มีรสชาติอย่างไร ต้องมีเรื่องราวให้เกิดความสนใจอยากเข้ามาอ่านเข้ามาชมและเมื่อดูภาพก็ทำให้รู้สึกอยากลอง จากรูปภาพจะเห็นการจัดวางการเลือกใช้แก้วและองค์ประกอบที่ดูสวยงาม ผู้ถ่ายภาพของร้านนี้คาดว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านการถ่ายภาพสูง ถ่ายออกมาได้ดูน่าดื่มมาก ซึ่งจะทำให้เราเอารูปไปลงใน facebook หรือสื่อต่างๆแล้วจะมีคนสนใจมากกว่ารูปที่ไม่สวยครับ

3.อับเดทข้อความโปรโมชั่นประชาสัมพันธ์ของร้านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยกระตุ้นและผลักดันยอดขายภายในร้าน เช่นตัวอย่างร้านนี้ใช้ข้อความแสดงโปรโมชั่นดังตัวอย่างด้านล่าง

‎::::: โปรโมชั่นรับฤดูฝน :::::
อุดหนุนเมนู กาแฟหรือเครื่องดื่ม ร้อน/เย็น
ทุก 2 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว
ทุกวันจันทร์ และ พุธ
เวลา 09.00-10.30 น. June 13 at 5:24pm via mobile

4.ใส่ที่อยู่เฟสบุ๊คตัวโตๆ ในนามบัตร และป้ายหน้าร้าน ในเมนู ในโบรชัวร์ ในเว็บไซต์ และข้อความเชื้อเชิญให้แอดร้านเรา เช่น "แอดร้านกาแฟสด ไฮยเวย์ ได้แล้วที่เฟสบุ๊ควันนี้เพื่อรับข้อมูลโปรโมชั่นสุดอร่อย สุดคุ้ม ส่งตรงอับเดทถึงคุณ" หรือข้อความอื่นๆที่โดนใจ เช่นข้อความที่เกี่ยวกับการชิงรางวัลประจำเดือน  เช่น " แอด เฟสบุ๊ค ร้านกาแฟ ไฮเวย์ ลุ้น รับตุ๊กตาโดเรม่อนตัวใหญ่น่ารักไปนอนกอด แจกทุกเดือน เดือนละ 20 ตัว" หมายเหตุ โปรแกรมโปรโมชั่นที่กล่าวมานั้นเป็นการสมมติครับ ข้อความเชื้อเชิญให้แอดสามารถนำไปไว้ในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบรชัวร์ แคตตาล็อก ใบปลิว ป้ายเมนู เมนูในร้านกาแฟ เมนูตั้งหน้าร้านกาแฟ ป้ายตามข้างทางที่เป็นจุดที่ลูกค้าจะมีโอกาสเข้ามาที่ร้านเรา เดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่มีมือถือล้ำสมัยครับ เขาแค่หยิบขึ้นมาก็คลิีกแอดได้แล้ว แต่จะเอาอะไรมาแลกกับการให้เขาแอดนี่สำคัญครับ เราต้องสื่อสารถึงประโยชน์ที่เขาจะได้รับจากการแอดเราครับ

5.ขออนุญาตแอดเฟสบุ๊คลูกค้า ถ้าขาประจำ ซี้กันก็จะง่ายหน่อยแอดเพื่อไว้แจ้งข้อมูลข่าวสารอับเดทต่างๆให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำครับและมีความผูกพันธ์กับร้านมากขึ้น วิธีนี้ดูเป็นการรุกเกินไป อาจไม่เหมาะสมแต่ถ้าพนักงานหรือเจ้าของร้านมีทักษะการพูดที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีก็สามารถทำได้ครับ ร้านบางร้านยกตัวอย่าง ผับชื่อดังแห่งหนึ่งทำแม้กระทั่งขอเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าไว้เพื่อทำ SMS มาร์เก็ตติ้งและเก็บข้อมูลความถี่ในการเข้าใช้บริการ โดยในหลายกรณีไม่ถามความสมัครใจด้วยซ้ำครับ แต่กับร้านกาแฟหากประยุกต์ใช้วิธีการแบบนี้จะต้องมีการจูงใจที่สูงกว่าครับ เช่น " กรอกใบสมัครเป็นสมาชิกร้าน ลุ้นรับ..... " มีช่องให้กรอกเบอร์โทรและมีช่องให้ติ๊กว่า ต้องการรับข้อมูลข่าวสารโปรโมชั่นจากทางร้านหรือไม่ เมื่อรวบรวมลูกค้าไปเรื่อยๆ เราก็ทำ SMS Marketing กับร้านกาแฟได้เช่นกันครับ นอกเรื่องไปถึง SMS เพราะเกิดนึกขึ้นมาได้ครับ หากมีประโยชน์กับร้านก็ลองหาทางทำดูครับ แต่การส่งข้อมูลอย่าส่งถี่ไปจนลูกค้ารำคาญครับ ส่งเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมครับ

6.อับเดทเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟเช่นวิธีการทำหรือ Tips ต่างๆ ทาง ไฮยเวย์กาแฟสดเองก็มีการทำตรงนี้ครับ สังเกตุจากโพสด้านล่าง

กาแฟ ... มีประโยชน์น่าสนใจมากแค่ไหน?
ติดตาม Tips เกี่ยวกับกาแฟ ได้ที่นี่ ...
และใน twitter ที่ @HighwayCafe June 8 at 11:46am ·

สิ่งที่ไม่ควรทำในการใช้เฟสบุ๊ค: แอดคนที่ไม่ใช่กลุ่มลูกค้า คือไล่แอดมั่วไปหมด บ้านเขาอยู่ไหน อยู่ใกล้ร้านเราเปล่าไม่รู้ แอดมาหมด คุณแอดจนเพื่อนเต็ม 5,000 คน จะมี คนมาร้านคุณกี่คน อาจไม่ถึงสิบคน เสียเวลาเปล่า ใช้โฆษณาดีกว่าแล้วนั่งรอ กลุ่มคนที่ใช่เข้ามาสอบถามสินค้าและบริการ

twitter ยังไม่เคยใช้จริงจังครับ รู้เพียงว่า หากมี คุณต้องมีเว็บไซต์ไว้แปะตัวปลั๊กอินหรือ widget ครับ แบบที่เว็บผมมี เพราะกูเกิ้ลจะตรวจจับคำที่เราทวิตและพาคนที่ค้นหาข้อความเกี่ยวกับเรื่องที่เราพูดผ่านทวิตเตอร์มายังเว็บเราได้ ของทวิตเตอร์เข้าไปที่ https://twitter.com/about/resources

Facebook ก็ควรแปะ pugin ครับ เข้าไปที่ https://developers.facebook.com/docs/plugins/ วิธีแปะใส่เว็บตัวเองก็จ้างคนทำเว็บทำให้หรือหาวิธีจากอินเตอร์เน็ตได้ครับ แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานทำเว็บ จ้างดีกว่าครับสะดวกดี เร็วด้วย ทำเว็บกว่าจะงมได้แต่ละอย่างนานมากครับ

การทำให้ร้านคุณค้นหาสะดวก สามารถค้นหาได้ง่ายในอินเตอร์เน็ตจะช่วยให้ลูกค้าเจอร้านคุณง่ายครับ แต่ไม่สู้เท่าเราออกไไปหาลูกค้าเอง เช่น สมมติเรารับทำเบรค ของว่าง เราก็ค้นหาว่าที่ไหนมีงานและเข้าไปพบ เข้าไปปิดงานเข้าไปเสนอราคา 10 ได้ 1 หรือ 100 ได้ 1 ถ้าได้แล้วลูกค้าติดใจส่วนมากเขาจะเชียร์หรือถ้าเขามีอำนาจเขาก็จะใช้เราตลอดครับ

สำหรับร้านนี้เขาก็รับทำเบรคทำของว่างด้วยครับสนใจก็ติดต่อร้านได้เลยครับ อย่างไรก็ตามการทำการตลาดให้ดีและสมบูรณ์แบบจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประสานทั้งช่องทางออนไลน์และช่องทางปกติควบคู่กันไปจึงจะประสบความสำเร็จ

เปิดร้านกาแฟสดหรือกาแฟโบราณชงสำเร็จ 

ติดต่อคุณมาโนช 0-86777-4973 เพื่อเพิ่มเมนู ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ในแบบของคุณ http://www.theindiantea.com http://g.co/maps/r9pwu

เขียนโดย
Jade The Indian Tea ฝ่ายการตลาด ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย 12/16/2011 08:15:07 pm. สงวนลิขสิทธิ์ นำไปทำซ้ำเผยแพร่ต้องมีการอ้างอิงตามมารยาทซึ่งในการประกอบอาชีพทุกแขนงต้องมีหลักยึดคือจรรยาบรรณ

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก

1.เฉพาะรูปภาพเมนู 1 ภาพ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=banban&month=26-04-2009&group=15&gblog=2 สืบค้นวันที่ 12/16/2011

2.ภาพเครื่องดื่มทั้งหมดและเนื้อหาบางส่วนจากเฟสบุ๊คของ ไฮยเวย์ กาแฟสด  https://www.facebook.com/pages/Highway-Cafe/104526646255495 สืบค้นวันที่ 12/16/2011

Cafe Britt - Premium Gourmet Coffee